LMHT: Lộ lí do tại sao đội hình của Việt Nam tại Asian Games 2022 bị thay đổi?

Mới đây, đội hình thi đấu đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự Asian Games 2022 bất ngờ có sự điều chỉnh khi thay đổi dàn tuyển thủ.

Mới đây, theo thông tin đến từ fanpage ban tổ chức VCS, cả 3 tuyển thủ Slayder, Palette và Dia1 đã bị loại khỏi đội tuyển LMHT Việt Nam tham dự ASIAN Games 2022, đồng thời cả 3 tuyển thủ nêu trên đều được thay thế bằng những cái tên chất lượng khác là Artemis, Bie và Kati.

đội-tuyển-quốc-gia-lmht.jpg

Thế nhưng trùng hợp thay, cả 3 cái tên vừa bị loại đều thuộc biên chế của SBTC Esports trong giai đoạn Mùa Xuân 2023. Đây là đội tuyển đang rơi vào nghi vấn “bán độ” và có nguy cơ bị loại khỏi giải đấu VCS. Thế nên, nhiều người hâm mộ cho rằng việc thay đổi này góp phần tránh được những sự cố đáng tiếc dành cho ĐTQG Việt Nam trên chặn đường sắp tới. Thế nhưng, đến cả Palette (hỗ trợ hiện tại của SE) cũng bất ngờ khi mình bị loại khỏi đội tuyển khi không được Ban quản lý SE báo tin.

pallete.jpg

Mới đây nhất, một người hâm mộ đã dựa vào ý kiến cá nhân của mình vấn đề liên quan đến Slayder, Palette và cả SBTC Esports, cụ thể bạn này chia sẻ:

“Theo như một số nguồn tin tổng hợp công khai thì lý do Pallete và Slayder đột ngột bị loại khỏi danh sách là: 

Trực tiếp: Vụ việc của "SE" vẫn chưa có phán quyết, mà hạn chót để chốt đội hình tham dự Á Vận Hội Hàng Châu 2022 của toàn bộ tất cả bộ môn Esports là ngày 20.07. Cho dù kết quả phán quyết có thể nào thì đội ngũ LoL vẫn sẽ không đủ thời gian để giải quyết nên cách tốt nhất là loại bỏ những cái tên đang trong diện tình nghi.
Bằng chứng là cả hai đều được Viresa thông báo trước 1 tuần (tầm ngày 3-4 tháng này) dựa trên comment của Pallete.

Gián tiếp: Theo những gì tổng hợp được công khai, do thành tích 0-12 của đội tuyển AOV Asian Games (team Liên Quân) tại Road To Asian Games trong tháng vừa qua đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình hiện tại, buộc chúng ta phải có sự chuẩn bị tốt hơn để đội tuyển Việt Nam có được thành tích vào tháng 9 sắp tới.”

Đồng thời, bên dưới phần bình luận, tài khoản này còn liệt kê ra thành tích và tình hình hiện tại của các bộ môn đại diện Việt Nam tham dự ASIAN Games 2022. Cụ thể từ vòng Road to ASIAN Games với các lý do đáng tiếc xảy ra, chỉ có đại diện bộ môn AOV tham dự. Tuy nhiên, thất bại 0-12 đầy đáng tiếc khiến cho người hâm mộ nước nhà các đặt nhiều nghi vấn về thực lực.

Sau cùng, ngày khi bài viết được đăng tải, không ít ý kiến cho rằng những sự điều chỉnh này cũng một phần là về mặt chuyên môn. Bộ đôi Artemis và Bie đang thể hiện phong độ cao trong màu áo Team Whales khi cùng đội tuyển này đang có chuỗi bất bại tại VCS Hoàng Hôn 2023. Tuy nhiên, ngược lại phía người hâm mộ cũng vô cùng đáng tiếc khi Slayder lại tiếp tục bỏ lỡ tấm vé tham dự một giải đấu quốc tế.

Để nắm được thêm những thông tin quan trọng của LMHT, các bạn hãy cùng cập nhật thông tin tại Kênh Tin Game nhé!