LMHT: Mải mê chỉ trích Riot về việc nerf Akali, game thủ đã 'quên béng' mất một vị tướng cũng mất cân bằng không kém

Tỉ lệ thắng vượt ngưỡng của Diana đang cho thấy những dấu hiệu của một sự cân bằng mới trên đấu trường LMHT.

Việc Akali đang liên tục nhận những "cú đấm" trời ơi đất hỡi từ Riot Games trong thời gian gần đây đã khiến cho sự tỏa sáng của Diana bị lu mờ. Chúng ta quá mải mê trong việc châm biếm cha đẻ của LMHT trong câu chuyện của Akali mà quên mất rằng vị tướng vừa được làm lại - Diana cũng đang cho thấy dấu hiệu của sự mất cân bằng.

Theo LoLalytics, Diana hiện đang sở hữu tỉ lệ thắng tổng quan lên tới 54,51% trên toàn bộ các máy chủ của Riot Games, và con số này chính xác là một sự chênh lệch quá lớn so với tỉ lệ thắng "lý tưởng" của một vị tướng. Không còn nghi ngờ gì nữa, Diana đang quá mạnh và có nguy cơ thoát ra ngoài tầm kiểm soát của đội ngũ cân bằng game.

LMHT: Mải mê chỉ trích Riot về việc nerf Akali, game thủ đã quên béng mất một vị tướng cũng mất cân bằng không kém - Ảnh 1.

Trước khi được làm lại bộ kỹ năng, Diana đã có một thời gian dài bị thất sủng kể cả ở xếp hạng đơn lẫn đấu trường chuyên nghiệp LMHT. Bộ kỹ năng của cô nàng bị đánh giá là quá đơn điệu, và chỉ phù hợp với những giải pháp tình thế khi cần bắt lẻ đối phương. Trong khi khả năng đi đường thì quá yếu, còn nếu ném vào vị trí đi rừng thì máu lại quá giấy...

Nhìn chung, Diana khi đó là một vị tướng tương đối lỗi thời và lạc nhịp với meta của LMHT. Đó là lý do Riot Games quyết định mang đến một số chỉnh sửa dành cho bộ kỹ năng của cô ta. Nhưng một lần nữa, nhóm cân bằng game của LMHT đã không khiến người chơi phải thất vọng khi duy trì "phong độ ổn định" của mình.

Diana Rework Montage - Combo Delete

Họ đã tạo ra một con quái vật thực sự, chỉ với một vài điều chỉnh như hoán đổi vị trí chiêu cuối - Trăng Non và chiêu E - Trăng Mờ cho nhau, chỉnh sửa hiệu ứng kỹ năng của chiêu cuối mới Trăng Mờ, giúp gia tăng khả năng khống chế (hút kẻ địch và làm chậm).

Thực tế, khi nói về Diana cũ, chúng ta vẫn biết rằng cô ta là một vị tướng khá mạnh trong trao đổi chiêu thức 1vs1 (nhưng khả năng đi đường thì cực yếu vì là tướng đánh gần và quá ít phương án để dọn lính). Nội tại - Gươm Ánh Trăng giúp gia tăng khả năng sát thương từ đòn đánh thường, kết hợp với W - Thác Bạc mang lại một lượng giáp ảo đủ lớn giúp Diana không bị lỗ máu trong trao đổi chiêu thức.

LMHT: Mải mê chỉ trích Riot về việc nerf Akali, game thủ đã quên béng mất một vị tướng cũng mất cân bằng không kém - Ảnh 3.

Diana mới gần như giữ nguyên được thế mạnh này, kết hợp với những chiêu thức E và R được làm lại khiến cô ta trở thành một sát thủ khá toàn năng: khả năng áp sát được cải thiện, và Diana có thể "băm bổ" vào đối thủ ngay từ cấp độ 3 thay vì cấp độ 6 như trước, trong khi Trăng Mờ vừa gây ra hiệu ứng khống chế khó chịu, vừa có thể sử dụng cả khi đang di chuyển, nên khả năng đột biến của Diana cũng gia tăng đáng kể.

Nhìn chung, Diana làm lại đã mang đến một chuẩn mực mới dành cho các tướng sát thủ Đường giữa: Áp sát có, khống chế có, sốc sát thương có và thậm chí chống chịu cũng có luôn. Đó là chưa kể tới lối lên trang bị vô cùng đa dạng (như Diana Lư Hương Sôi Sục từng phá tanh bành meta tiền mùa giải 2020), khiến cô ta trở thành một vị tướng quá khó nắm bắt.

LMHT: Mải mê chỉ trích Riot về việc nerf Akali, game thủ đã quên béng mất một vị tướng cũng mất cân bằng không kém - Ảnh 4.

Và quay lại vấn đề chính, chúng ta lại phải dành lời "ngợi ca" cho đội ngũ cân bằng tướng, vì họ đã tạo ra một vị tướng gần như không có điểm yếu. Nếu như đây là một dự án xây dựng cốt truyện thì chắc hẳn các fan LMHT đã phải trầm trồ thán phục vì hình ảnh của một vị tướng vô đối trong vũ trụ Liên Minh, nhưng về gameplay thì lại là một câu chuyện khác.