Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT

Jhin có thể coi là vị tướng cân bằng gần như tuyệt đối của LMHT.

Với việc có gần 150 vị tướng, cân bằng game là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng của Riot Games để giữ cho LMHT luôn thú vị và hấp dẫn. Tuy nhiên lịch sử chỉ ra rằng Riot không giỏi lắm trong việc balance game, riêng chuyện họ làm lại Ryze tới 6-7 lần và nerf liên tục Akali là quá đủ để chứng minh rồi.

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 1.

Quy trình cân bằng Ryze của Riot: nerf liên tục vì quá mạnh - buff một chút - lại nerf tiếp - làm lại - lặp lại thêm 6 lần nữa

Hơn nữa họ liên tục tạo ra những tướng quá "toàn năng" và khiến cho chính bản thân rơi vào vòng xoáy không hồi kết của buff - nerf - làm lại. Tuy nhiên có một vị tướng, một sản phẩm hiếm hoi đạt ở trạng thái cân bằng hoàn hảo mà Riot tạo ra đó là Jhin. Một game thủ đã đăng bài viết nếu ra 6 bằng chứng cho việc này và kết luận rằng Jhin đơn giản là vị tướng hoàn hảo.

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 2.

Jhin là bằng chứng cho việc tướng có thể khác biệt và thú vị mà không cần phải quá phức tạp hay bá đạo.

Ý tôi là cứ nhìn vào hắn ta đi:

Có một cơ chế khác với những gì mà LMHT đang có, giới thiệu thứ gì đó mới và thú vị.

Chơi rất vui với cả người cầm tướng lẫn đối thủ (các ông biết đấy, không phải là trường hợp nữa giống như Yasuo, Zoe hay Akali).

Cực kì dễ dàng để hiểu những gì vị tướng này làm được nên hắn ta không hề phức tạp (cứ nhìn và Aphelios xem), có điểm yếu rõ ràng.

Vẫn có độ khó nhất định để thuần thục

Dễ dàng để cân bằng

Không có những thứ như"kiểu né tất cả kỹ năng, dịch chuyển 4 lần và trở nên tàng hình, kháng sát thương trong khi đó vẫn tạo giáp cho cả đội với kỹ năng toàn bản đồ" (đoạn này chỉ những kỹ năng vô lý mà Riot Games nhồi nhét vào các tướng mới - ND).

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 3.

Có một sự thật mà chúng ta phải thừa nhận là những trò chơi dạng MOBA như LMHT sẽ không bao giờ cân bằng khi mỗi vị tướng đều có một bộ kỹ năng riêng biệt. Vì thế mà cách cân bằng game tốt nhất đó là kéo sức mạnh của các vị tướng gần lại với nhau, thay vì cứ nerf liên tục một vài con tướng trong khi bỏ qua những nhân vật khác, điều mà Riot Games đang làm với LMHT.

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 4.

Akali bị nerf liên tục trong khoảng 1 năm qua và vẫn cực kì mạnh, logic gì đây?

Lấy ví dụ ở DOTA 2, trò chơi của Valve cũng không hề cân bằng, IceFrog biết điều này nhưng thay vì cứ nerf hotpick 2 tuần một lần, họ trao thêm sức mạnh cho những tướng khác yếu hơn để cạnh tranh với đối thủ cùng vị trí. Và rồi DOTA 2 đang tiến dần tới sự cân bằng theo cách riêng của mình, tất cả tướng đều sở hữu sức mạnh bá đạo là thứ cân bằng nhất.

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 5.

IceFrog có cách riêng của mình để update và cân bằng cho DOTA 2

Trong khi đó thì Riot Games lại gặp vấn đề tạo ra tướng mới nhiều quá, cân bằng chúng không nổi nên cứ thế mà nerf những Akali, Aphelios... liên tục không dừng. Trong khi đó những con tướng cũ kỹ như Annie, Dr.Mundo thì không được chỉnh sửa, có những tướng cơ chế quá tù như Kayn hay Bard thì buff mãi vẫn yếu. Có lẽ phải rất lâu nữa, Riot Games mới có thể tạo ra một vị tướng cân bằng hoàn hảo như Jhin.

Chỉ với 6 luận điểm cơ bản, game thủ chứng minh rằng Jhin là vị tướng cân bằng nhất LMHT - Ảnh 6.