LMHT: “Ngài” Morgan chính thức hóa giải lời nguyền Renekton ở LCK

Trong trận đấu giữa Fredit BRION và Nongshim RedForce, tuyển thủ Park “Morgan” Gi-tae đã giúp cho vị tướng Renekton có trận thắng đầu tiên ở LCK mùa Xuân 2022.

Morgan chính là tuyển thủ đầu tiên sử dụng Renekton và giành chiến thắng một ván đấu ở LCK mùa Xuân 2022. Trong ván quyết định giữa BRO và NS, người chơi Đường Trên này đã có màn trình diễn ấn tượng với Thần Cá Sấu, qua đó giúp cho BRO giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Ở mùa giải LCK năm nay, Renekton được cho là rất mạnh, do đó các đội phải liên tục cấm đi vị tướng này. Có thời điểm tỉ lệ cấm chọn của Renekton lên tới 100%. Tuy nhiên, trong những lần được thả ra, Renekton lại không thể hiện được sức mạnh đến mức bị cấm 69 lần (nhiều thứ hai chỉ sau Twisted Fate) ở mùa này. Trong 6 ván đấu được sử dụng bởi Showmaker, Kiin, Lava và Rascal, tỉ lệ thắng của Renekton là 0%.

Thành tích của Renekton tại LCK mùa Xuân 2022

Trong ván đấu thứ ba với NS, Morgan đã thể hiện những gì tốt nhất mà một người chơi Renekton tiêu biểu có thể làm. Từ việc giành chiến thắng ở khâu đi đường, gây áp lực đầu trận cho tới việc giữ chỉ số lính tốt, tạo nên dàn chắn cực kì uy tín đồng thời gây ra lượng lớn Sát Thương trong giao tranh. Chính điều này đã giúp Morgan hóa giải lời nguyền “bất thắng” của Renekton tại LCK mùa Xuân 2022.

Dù thường xuyên bị cộng đồng gọi vui là “Ngài” nhưng rõ ràng Morgan vẫn là một tuyển thủ Đường Trên có tiềm năng ở LCK. Đáng chú ý, Renekton chính là vị tướng tủ mà tuyển thủ này từng một thời khuấy đảo ở LPL.

Renekton trong trận này là không thể ngăn cản

Trong mùa giải 2020 khi thi đấu cho Team WE, Renekton chính là tướng được Morgan sử dụng nhiều nhất với 23 trận. Trong đó, có tới 18 lần Morgan giúp đội giành chiến thắng, đạt tỉ lệ thắng lên tới 78,2%.

Rõ ràng màn thể hiện này của Morgan cho thấy Renekton vẫn là một vị tướng nguy hiểm ở LCK mùa Xuân 2022, do đó các đội tuyển có thể phải tiếp tục cân nhắc cấm đi con bài này trong các trận đấu, đặc biệt là khi chạm trán với BRO trong thời gian tới.