LMHT: Người chơi chỉ trích nặng những thay đổi gần đây đối với chế độ ARAM

Hàng loạt thay đổi lớn đến chế độ ARAM trong Tiền Mùa Giải 2023 đang khiến nhiều người chơi tỏ ra bức xúc

.

Riot Games trong thời gian vừa qua đã liên tục cập nhật, đưa đến nhiều thay đổi đến chế độ ARAM của LMHT. Trong số đó, một số thay đổi đến bản đồ Vực Gió Hú như chướng ngại vật hay cổng dịch chuyển đã thật sự tạo nên cuộc chuyển đổi lớn cho chế độ chơi đặc trưng này.

Tuy nhiên, với nhiều người chơi, ARAM còn tồn tại vô số lỗi cần chỉ điểm. Đặc biệt mới đây, một người dùng trên Reddit đã liệt kê hàng loạt những vấn đề xoay quanh chế độ chơi này, xuất phát từ nhiều thay đổi của Riot đối với ARAM trong thời gian gần đây. Trong số chúng có thể kể đến chướng ngại vật tạo ra bởi trụ khi bị tiêu diệt, hay cân bằng tướng gần đây, thời gian hồi sinh mất cân bằng dẫn đến việc snowball tỏ ra rất đơn giản.

Người chơi chỉ trích những thay đổi mới đây của ARAM

Chướng ngại vật xuất hiện sau khi trụ bảo vệ bị phá hủy chính là một trong những thay đổi lớn nhất mà Riot mang đến cho bản đồ Vực Gió Hú trong chế độ ARAM. Mặc dù nó thật sự đã làm nên làn gió mới đến cho chế độ chơi này, nhưng người chơi cũng cho rằng điều này khiến cho một số tướng như có chiêu thức có tầm ảnh hưởng rộng lại càng thêm mạnh.

Chướng ngại vật sau khi trụ bảo vệ bị phá hủy là một trong những thay đổi đáng kể nhất Riot mang đến bản đồ Vực Gió Hú

Nếu đội đối thủ có những vị tướng có sát thương diện rộng mạnh mẽ như Miss Fortune, đứng sau chướng ngại vật sẽ là phương án hiệu quả để cô nàng xả sát thương vào đội hình của bạn mà lại không để lộ tầm nhìn. Cũng vì thế, những kỹ năng then chốt có thể được tung ra bất ngờ hơn và xoay diễn cục diện giao tranh. Điều này cũng tạo lợi thế cho đội dẫn trước và phá hủy trụ bảo vệ trước đối phương.

Vấn đề quan trọng thứ hai mà tác giả có nhắc đến chính là thời gian hồi sinh trong chế độ ARAM. Với sự xuất hiện của cổng dịch chuyển, đội dẫn trước và phá hủy trụ bảo vệ sẽ có khả năng cao giành chiến thắng hơn vì họ sẽ liên tục đẩy về hướng đối thủ mà không lo sợ bị phản công. Cũng bởi vì thời gian hồi sinh quá dài, họ sẽ dễ dàng gây lượng lớn sát thương lên công trình của đối thủ trước khi bị hạ gục. Và sau đó khi hồi sinh, họ sẽ sớm có mặt lại tại trụ bảo vệ của mình nhờ cổng dịch chuyển, khiến công sức đẩy ngược trở lại của đối phương trở nên vô nghĩa.