LMHT: Người chơi xếp hạng đơn/đôi có thể ẩn danh khi cấm chọn?

Người chơi sẽ được ẩn tên của mình trong giai đoạn Cấm/Chọn ở chế độ Xếp Hạng Đơn/Đôi, từ đó giảm thiểu tình trạng thoát trận sớm.

Tiền mùa giải LMHT sẽ cập nhật vào ngày 16-17/11, đó cũng là thời điểm mà hàng loạt những chỉnh sửa mới cập bến, bạn sẽ lạc lối trong đó hay thích nghi và tồn tại? Một trong những thay đổi được người hâm mộ đặc biệt chú ý đó chính là việc người chơi giờ đây đã có thể để trạng thái “ẩn danh” trong khi chọn tướng (chỉ ở chế độ xếp hạng Đơn/Đôi).

Tính năng ẩn tên này đã xuất hiện trên máy chủ PBE vào ngày 3/11. Tất nhiên vì PBE thì không có chế độ Xếp Hạng vì vậy nó sẽ được tạm dùng cho chế độ Thường. Khi nó đã hoàn toàn sẵn sàng và được sử dụng ở bản chính, hàng chờ Xếp Hạng Đơn/Đôi sẽ là khu vực duy nhất áp dụng tính năng này. Tính năng “ẩn danh” được Riot Games giới thiệu nhằm giảm tình trạng thoát trận (dodge) ngay ở giai đoạn cấm/chọn. Nhiều người chơi (đặc biệt là ở elo cao) khi họ nhận ra tên đồng đội và không muốn đánh cùng (thường là vì họ biết trình độ các cá nhân đó), dẫn tới việc cố tình thoát cấm/chọn để đánh trận mới. Họ nghĩ rằng thà chỉ để mất 3 điểm (do thoát cấm/chọn) còn hơn là mất hơn chục điểm do thua trận đấu.

LMHT: Người chơi sẽ được
Việc không biết đồng đội là ai có thể hạn chế tình trạng cố tình thoát trận từ quá sớm

Theo như những người trong cuộc thì việc làm này của Riot là vô cùng cần thiết. Đối với Dopa, anh cho rằng việc ghép đội ngẫu nhiên trong Xếp Hạng Đơn/Đôi chính là một phần của trò chơi. Bạn cần phải đối mặt với rủi ro đó thì chiến thắng bạn giành được mới xứng đáng.

Đây được cho là thay đổi chủ yếu hướng đến các bậc xếp hạng cao và cũng để giảm đi tình trạng thoát trận tràn lan của họ. Còn với những người chơi ở bậc xếp hạng thấp, có lẽ đây độ hiệu quả của tính năng này là không cao, nhiều người còn tỏ vẻ “không thích” khi không được nhìn tên đồng đội ở giai đoạn cấm/chọn… Với cá nhân Mọt, đây chắc chắn là một tính năng vô cùng thiết thực, ý kiến của anh em thì sao?

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame