LMHT: Nhận định Tứ kết 3 CKTG 2021: DK vs MAD, 19h 24/10

MAD Lions đã vượt qua khe cửa hẹp để đến với Tứ kết CKTG 2021... để đến với chướng ngại tiếp theo của họ: DAMWON KIA - đương kim vô địch.

Trong bốn cặp tứ kết. có lẽ DK và MAD là hai đội tuyển có phong độ trái ngược nhau nhất. Trong khi ĐKVĐ CKTG 2021 toàn thắng và hủy diệt bảng A, thì nhà vô địch LEC 2021 phải trải qua hai loạt tiebreak nghẹt thở mới có thể qua vòng bảng. Dẫu ở lần cuối gặp nhau, MAD Lions đã kéo DK tới game 5, nhưng tương quan hai đội hiện tại cho thấy sẽ rất khó để MAD thậm chí có được một game danh dự.

LMHT: Nhận định Tứ kết 3 CKTG 2021: DK vs MAD, 19h 24/10
DK hiên ngang bước trên con đường bảo vệ chức vô địch thế giới. Ảnh: Getty

DK của hiện tại hoàn toàn không còn là đội tuyển phập phù, cấm chọn đơn điệu như MSI 2021, mà linh hoạt, thậm chí có phần sáng tạo và đi đầu meta. Hình ảnh của DK 2021 phần nào gợi nhớ đến SKT 2015, khi họ có một người chơi đường trên đầy kinh nghiệm là Khan, và một tập thể trẻ trung với khát khao vươn lên sau thất bại giữa mùa.

Ngay cả điểm yếu thường thấy ở DK là cặp bot Ghost và BeryL cũng đang cho thấy phong độ hoàn toàn khác. Ghost đứng thứ nhì về chỉ số vàng kiếm được cả giải, còn BeryL là support có điểm kiểm soát tầm nhìn tốt nhất CKTG 2021. Đó là chưa kể siêu sao Showmaker vẫn có khả năng hủy diệt mọi đối thủ, còn Canyon thì vẫn tinh quái như trước.

Khu vực Châu Âu đang cho thấy một bộ mặt thảm hại chưa từng có kể từ năm 2014. Một lối chơi chạy theo meta, bạc nhược, bị động và chỉ chờ đối thủ tự thua – và MAD Lions chính là điển hình. Kể cả khi đối đầu với Team Liquid, hay khi dẫn trước LNG Esports, người hâm mộ của họ vẫn không thể yên tâm, khi đội tuyển này đã quá nhiều lần để bị lật kèo. Điều này thể hiện rõ rệt nhất ở việc MAD Lions là đội tuyển có thời gian game đấu trung bình dài nhất CKTG.

LMHT: Nhận định Tứ kết 3 CKTG 2021: DK vs MAD, 19h 24/10
Nếu không kịp thay đổi, thất bại là hiển nhiên đối với MAD Lions. Ảnh: LoL Esports

Humanoid có thể áp đảo LEC ở đường giữa, nhưng khi ra đấu trường quốc tế anh lại có quá nhiều pha xử lý khó hiểu. Ở đường trên, số lượng tưởng chơi được của Armut có lẽ quá bé để được gọi là “bể tướng”. Hy vọng lớn nhất của MAD là Carzzy và Kaiser, nhưng bộ đôi này nếu không được chăm sóc kỹ thì sẽ không thể tự tỏa sáng được.

Để cứu vãn hy vọng cuối cùng của cả một khu vực, MAD Lions phải phá vỡ meta, phải chủ động gây bất ngờ. Nếu không, “khúc ru rừng thẳm” của Showmaker và đồng đội sẽ tiễn MAD Lions và cả LEC vào một giấc ngủ dài trên chiếc máy bay về Berlin, đi cùng đó là nỗi thất vọng tột độ.

Dự đoán: DK 3-0 MAD

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?