LMHT: Nhân viên cân bằng của Riot nhận kèo 'biến Pyke thành quái vật nếu đồng đội gank tem', không ngờ người ấy gánh team thật

Nếu điều này thành hiện thực thì Pyke lại mất cân bằng quá.

Sự ra đời của Pyke đã thay đổi phần nào khái niệm Hỗ Trợ trong LMHT. Vị trí này không chỉ là sân chơi những vị tướng mỏng manh bám theo Xạ Thủ hay những "bị thịt" chỉ biết lao lên chết thay ADC, những tướng có sát thương và có thể gánh team cũng chơi được ở vị trí này.

Pyke với khả năng kết liễu đối thủ liên tục với chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu chính là hình thức rõ ràng nhất của sự "gánh team" ở vị trí Hỗ Trợ. Thậm chí từng có lúc vị tướng này mạnh tới mức được sử dụng ở cả đường trên, đường giữa... vì sát thương quá lỗi của mình.

LMHT: Nhân viên cân bằng của Riot nhận kèo biến Pyke thành quái vật nếu đồng đội gank tem, không ngờ người ấy gánh team thật - Ảnh 1.

Một trong những lời thoại của Pyke khi có Pentakill đó là "này tao hỗ trợ đúng kiểu chưa thế" có lẽ được tạo ra để mỉa mai lối chơi support thụ động trước kia

Đương nhiên là để có những cú "liên sát" như vậy thì điều kiện là chiêu cuối của Pyke phải kết liễu được đối thủ (ít nhất thì kẻ địch cũng phải chết trong vùng tác động của kỹ năng này), nếu không thì nó cũng có hồi chiêu rất lâu như những ultimate khác. Tuy nhiên trong bài đăng gần đây của Riot Lutzburg thì dường như anh chàng đã hứa với một game thủ đã dùng Pyke gánh mình trong game rằng sẽ tìm cách thay đổi điều này.

LMHT: Nhân viên cân bằng của Riot nhận kèo biến Pyke thành quái vật nếu đồng đội gank tem, không ngờ người ấy gánh team thật - Ảnh 2.

Riot Lutzburg: "Này @EndlessPillows, anh chàng cầm Pyke này đề nghị với tôi rằng nên xóa hồi chiêu của chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu. Tôi nói với anh ta là sẽ gửi đề nghị này tới ông bạn nếu gánh được tôi trận đó và anh ấy đã làm được nên chúng ta ở đây để nói về chuyện này".

Riot EndlessPillows: "Tôi đoán là chúng ta sẽ phải thực hiện yêu cầu đó thôi nhỉ? Xin lỗi @MarkYetter nhé".

Riot MarkYetter: "Oops, tôi vừa vô tình xóa quyền truy cập P4 của ông thì phải".

LMHT: Nhân viên cân bằng của Riot nhận kèo biến Pyke thành quái vật nếu đồng đội gank tem, không ngờ người ấy gánh team thật - Ảnh 3.

Anh chàng game thủ Pyke đã gánh Riot Lutzburg hẳn rất buồn vì đề nghị của mình bị từ chối

Đương nhiên là việc xóa bỏ hoàn toàn hồi chiêu của một kỹ năng tối thượng, nguy hiểm như Tử Thần Đáy Sâu là 1 ý tưởng quá mức điên rồ và không một ai ở Riot Games sẽ làm điều này cả. Có lẽ yêu cầu của anh chàng kia chỉ mang tính vui vẻ là chính và thể hiện tình yêu với vị tướng thủ mà thôi. Cơ hội bạn gặp một nhân viên Riot trong game là cực kì thấp, anh chàng này có lẽ đã nghĩ ra ý tưởng điên rồ kể trên để gây ấn tượng với những nhà phát triển game chăng?