LMHT: Những game thủ "thế hệ mới" đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2)

Dù có rất nhiều sự thay đổi khiến game thủ LMHT gạo cội cảm thấy nuối tiếc, nhưng không thể phủ nhận rằng tựa game này đang ngày càng được hoàn thiện hơn.

Người chơi mới thế hệ sau trong LMHT luôn cho rằng mình đã bỏ lỡ những tính năng thú vị mà chỉ có game thủ đời đầu mới được trải nghiệm, trong khi xét cho công bằng thì Riot Games đã có những nỗ lực rất đáng khen ngợi để LMHT được trau chuốt như ngày nay. Chắc chắn vẫn có những lời phàn nàn, chê bai về game nhưng nếu một số thứ dưới đây được hoàn nguyên, họ sẽ phải cảm thấy may mắn và hiểu rằng LMHT hiện tại mới là thứ tiến gần hơn tới chuẩn mực của sự cân bằng.

Dưới đây là những điều người chơi thế hệ sau được thừa hưởng trong LMHT nhưng không biết quý trọng:

5. Ping thấp

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2) - Ảnh 1.

Trước thời đại stream độ phân giải cao và các máy chủ tập trung, người chơi LMHT thường xuyên phải trải nghiệm ping từ 70 đến 150ms. Điều đó có nghĩa là về cơ bản, một số kĩ năng định hướng chớp nhoáng là điều gần như không thể thực hiện chính xác. Để né tránh một số chiêu thức, bạn cần phải dự đoán trước và việc còn lại là trông vào may rủi. Giờ đây, bạn có thể làm được điều đó bằng thời gian phản ứng, thế mà vẫn có những người chơi phàn nàn lag, giật khi ping mới chỉ vướt quá 50ms.

4. Các chiêu thức có phạm vi toàn bản đồ

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2) - Ảnh 2.

Không chỉ Shen, Soraka và Karthus, trước đây trong LMHT có rất nhiều tướng có các kĩ năng có phạm vi sử dụng toàn bản đồ. Đáng sợ nhất khi ấy phải kể đến Twisted Fate – vị tướng thực sự có khả năng dịch chuyển dưới dạng một kĩ năng thông thường mà không phải chiêu cuối của hắn ta. Khi bạn kết hợp điều đó với bài vàng có khả năng làm choáng trên diện rộng của TF, mọi thứ trở thành một cơn ác mộng.

Trong khi đó, các kĩ năng toàn bản đồ khác của Nocturne và Pantheon cũng cho phép chúng gank khi còn đang đứng trong Bệ Đá Cổ, do đó hoàn toàn không có cơ hội khắc chế và phòng bị trong những trường hợp này.

3. Rồng đa dạng

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2) - Ảnh 3.

Trước kia, ăn Rồng chỉ đơn giản là để kiếm về một lượng vàng và điểm kinh nghiệm cho bản thân và đồng đội. Một số tướng đi rừng thậm chí còn chuyên ăn Rồng ở cấp độ 2 để mang về một lượng lớn tài nguyên cho cả team. Khi đó, cũng không có thông báo mỗi khi Rồng bị hạ gục, có nghĩa nó sẽ là một bất ngờ thú vị khi bạn chợt nhận thấy kẻ địch bỗng nhiên tăng cấp độ và hơn bạn tới nửa món trang bị trong khi cùng một lượng CS.

2. Mắt miễn phí

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2) - Ảnh 4.

Ngày nay, nhiều người chơi vẫn phàn nàn mỗi khi đội của họ có điểm tầm nhìn thấp. Tuy nhiên, vào thời kì đầu của LMHT, bạn sẽ bắt gặp một số trận đấu mà thậm chí không một con mắt nào được cắm từ cả hai đội, ngay cả từ người chơi Hỗ Trợ (khi đó Hỗ Trợ thậm chí còn chưa phải một vai trò rõ ràng trong trò chơi). Trong khi đó, ngay cả khi chúng ta chuyển sang thời kì Đá Tỏa Sáng, một vài người chơi Hỗ Trợ còn chả thèm lên món trang bị này. Mãi cho đến khi Riot quyết định cung cấp cho mỗi người chơi một con mắt phụ kiện miễn phí, chúng ta bắt đầu mới thấy bản đồ sáng lên với lượng tầm nhìn được mở rộng.

1. Khắc chế cơ chế tàng hình

LMHT: Những game thủ thế hệ mới đã được thừa hưởng một tựa game hoàn hảo như thế nào? (P.2) - Ảnh 5.

Cơ chế tàng hình trong LMHT đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm qua. Ban đầu, Evelynn là một vị tướng có thể tàng hình vĩnh viễn từ cấp độ 1 và có thể theo dõi xung quanh kẻ địch trong khi đốt cháy máu chúng với món trang bị Giáp Lửa. Trên thực tế, đó cũng là quãng thời gian trước khi cơ chế "nội tại duy nhất" xuất hiện trong trò chơi. Vì vậy, bạn có thể stack nhiều Giáp Lửa một lúc và tự động gây sát thương lên các tướng xung quanh mà chẳng cần làm gì hết.