LMHT: Những người con xa xứ G2 'quét sạch' Team Liquid đầy chóng vánh, lên ngôi vô địch MSI 2019

Hẳn người hâm mộ Việt Nam cũng vô cùng vui mừng khi mà "những người con xa xứ" G2 có được chiến thắng khá dễ dàng trước Liquid để lên ngôi vô địch MSI 2019

Ván 1

G2 mở đầu trận Bo5 với Liquid bằng một chiến thắng khá đơn giản khi họ tận dụng rất tốt sai lầm của CoreJJ. Chỉ với một pha di chuyển đơn giản của Mikyx đã lấy đi Tốc biến của CoreJJ và khiến cho đường dưới của Team Liquid thua hoàn toàn khi bị Jankos gank liên tục. Hơn nữa đội hình của Liquid bị counter hoàn toàn bởi Morgana của Caps, họ không có khả năng phản công lại và chịu thua toàn diện.

LMHT: Những người con xa xứ G2 quét sạch Team Liquid đầy chóng vánh, lên ngôi vô địch MSI 2019 - Ảnh 1.

Pha khởi đầu cho mọi sự sụp đổ của Team Liquid

Ván 2

Ở ván thứ 2 thì Team Liquid đã chơi tốt hơn khá nhiều khi họ không bị khai thác ở giai đoạn đầu và có một chút lợi thế. Tuy nhiên Sylas của Caps thi đấu như lên đồng với những pha cướp chiêu cuối hợp lí, ném thẳng vào các vị trí quan trọng của Liquid và khiến cho G2 thắng combat khá dễ dàng. Chính nhờ những pha thi đấu xuất sắc đó khiến cho G2 có quá hiều lợi thế và dẫn trước với tỉ số 2-0.

LMHT: Những người con xa xứ G2 quét sạch Team Liquid đầy chóng vánh, lên ngôi vô địch MSI 2019 - Ảnh 3.

Caps sử dụng chiêu cuối hay hơn chính các thành viên bên phía Liquid

Ván 3

G2 tiếp tục thể hiện độ trên cơ hoàn toàn với Liquid khi họ banpick hay hơn, thi đấu kĩ năng cao hơn hẳn khi liên tục outplay, can thiệp chính xác vào các vị trí yếu của Liquid. Khả năng snowball quá tốt của G2 khiến cho Liquid không thể nào chống đỡ nổi, Liquid chỉ biết phòng ngự trong tuyệt vọng và cuối cùng họ bị quét sách ở ngay phút thứ 17 cùng với đó là chiến thắng 3-0 đầy thuyết phục giành cho G2.

LMHT: Những người con xa xứ G2 quét sạch Team Liquid đầy chóng vánh, lên ngôi vô địch MSI 2019 - Ảnh 5.

G2 hủy diệt Liquid ở ván 3 trong vòng chưa đầy 20 phút

Vậy là MSI 2019 đã kết thúc với chiến thắng thuyết phục của G2 Esports, đại diện Châu Âu đã khẳng định sức mạnh của sự sáng tạo và dám nghĩ dám làm. Tuy vậy nhưng Team Liquid cũng không có gì phải buồn cả khi họ đã đánh bại được ĐKVĐ thế giới, chứng minh rằng Bắc Mỹ không phải là một trò đùa. Có lẽ chúng ta đang tiến vào một thời kì mới của LMHT khi mà sự thống trị của Hàn-Trung đã không còn mà thay vào đó các đại diện phương Tây đang vươn lên mạnh mẽ.