LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải

Để đi rừng giỏi như phong cách của SofM, bạn cũng nên tìm hiểu về những thứ mà tuyển thủ này quan tâm trong rừng.

Trong LMHT, khi đi rừng bạn sẽ có rất nhiều việc phải quan tâm từ đường trên tới đường dưới, từ việc farm tới việc gank, nên đi đâu hay làm gì khi đồng đội gọi,... Nhưng sẽ rất phí phạm thời gian và cơ hội nếu bạn quan tâm mỗi thứ một chút vào không hoàn thành được việc gì. Vậy nên bạn có thể học hỏi lối chơi của SofM thông qua việc tìm hiểu những con số, những chỉ số mà SofM đặc biệt quan tâm khi đi rừng, việc này sẽ cải thiện đáng kể khả năng đi rừng của bạn.

Chỉ số lính

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 1.

Khi đi rừng, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình thứ tự dọn rừng nào nhanh nhất có thể mỗi khi khỏi bệ đá cổ, việc này sẽ giúp bạn tối ưu hóa lượng kinh nghiệm và tiền có được từ quái rừng. Ngoài ra, khi farm rừng bạn cần nhớ rõ mình farm xong bãi quái lúc nào, bãi quái sẽ xuất hiện lại vào lúc nào để có thể farm nhanh nhất và nhiều nhất có thể. Khi SofM farm rừng, không thiếu những pha mà SofM chạy tới đâu là quái rừng xuất hiện ở đấy.

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 2.

Ngoài Bùa Xanh và Bùa Đỏ (hầu như) là ai cũng biết sẽ tái sinh sau 5 phút, các bãi quái từ Chim Quỷ Biến Dị, Sói, Người Đá, Cóc Thành Tinh đều tái sinh sau 2 phút, thời gian của Cua Kỳ Cục sẽ là mỗi 2 phút 30 giây. Nhớ kỹ điều này không chỉ giúp bạn farm mà cướp rừng cũng rất nhanh.

Còn về lượng tiền, nếu ngoài đường khoảng 15 chỉ số lính bằng 1 điểm hạ gục thì trong rừng cứ 3 bãi quái bạn sẽ có lượng tiền tương đương với 1 điểm hạ gục.

Nên đi gank và giúp đồng đội thế nào cho tốt

Khi đi rừng, nếu không có gì đặc biệt (như đồng đội giao tranh ở gần, đối thủ mất phép bổ trợ,...) thì tốt nhất là bạn nên farm hết vòng rừng trước khi đi gank.

Còn khi đi gank, nếu không hạ gục được thì cũng cố gắng cấu máu đối thủ nhiều nhất có thể, tạo áp lực cho đồng đội farm dễ dàng hơn. Nếu gank xong mà đối thủ đã chết hoặc biến về, bạn nên giúp đồng đội đẩy lính nhanh để biến về mua đồ nhanh hơn, đồng đội đỡ tốn thời gian và bạn cũng được hưởng kha khá... kinh nghiệm từ lính.

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 3.

Nếu đối thủ quá mạnh và bạn không thể gank nổi, bạn có thể giúp đồng đội qua cách ăn những mục tiêu lớn. Khi đó, người đồng đội đang bị đè nén sẽ "dễ thở" hơn nếu được buff từ bùa lợi rồng hoặc được Sứ Giả Khe Nứt giúp sức lấy trụ địch.

Điểm tầm nhìn

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 4.

Trong số những người đi rừng tại LPL, SofM đang đứng đầu về điểm tầm nhìn mỗi phút, số mắt cắm mỗi phút và số mắt phá được mỗi phút

Đây là chỉ số bạn có thể kiếm được thông qua việc kiểm soát tầm nhìn như cắm mắt hoặc phá mắt. Trong đánh rank thì hiệu quả của thứ này là tương đối cao ở rank Thách Đấu (và 50/50 ở các bậc rank thấp), còn trong đánh giải thì hiệu quả của điểm tầm nhìn là đặc biệt quan trọng. Bởi khi có tầm nhìn, biết đối thủ đang ở đâu thì đồng đội bạn sẽ chơi tự tin hơn rất nhiều, bản thân người đi rừng cũng sẽ biết nên gank hay phản gank lúc nào là dễ thành công nhất.

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 5.

Trước kia SofM từng bị một số BLV và nhà phân tích của Riot coi Rek’Sai lên đồ sát lực (Kiếm Âm U) là "vô tác dụng", nhưng những người này đều nhận cả "tấn gạch đá" khi cộng đồng cho biết mục đích kiểm soát tầm nhìn của SofM.

Nên giữ mạng và đổi mạng khi nào

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 6.

Trong một số tình huống có lợi cho đồng đội như 2-3 đàn lính đẩy vào trụ đường trên của team địch, là một người đi rừng bạn có thể lao vào đổi mạng với đối thủ mà không hề do dự. Bởi nếu bạn đổi mạng thành công, đường trên team bạn sẽ phá được trụ địch và còn có hỗ trợ hạ gục, trong khi đó đường trên đối thủ vừa mất trụ vừa mất cực nhiều kinh nghiệm và tiền từ chỉ số lính. Lợi thế này không thể đo đếm được bằng KDA.

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 7.

Còn trong một số pha giao tranh tổng mà không đánh đến cùng thì người đi rừng nên hết sức cẩn thận giữ mạng, bởi nếu bị hạ gục thì con Baron rất có thể sẽ bị kẻ địch lấy mất mà team bạn hoàn toàn không giữ được vì không có Trừng Phạt, giao tranh cũng rất khó vì thiếu người.

Tính toán sát thương qua những con số

LMHT: Những thông số mà SofM quan tâm nhất khi đi rừng dù là đánh rank hay đánh giải - Ảnh 8.

Khả năng tính sát thương là một trong những thứ SofM đặc biệt giỏi. Để có thể tăng độ thành thạo trong việc này, bạn có thể vào phòng tập của LMHT để luyện tập, tính toán khả năng dồn sát thương khi chơi mỗi vị tướng của mình.

Ví dụ như đối thủ có 800 máu và XX giáp, bạn chơi Lee Sin cấp độ 6 và có 1-2 món trang bị nào đó, bạn cần biết nếu trúng toàn bộ kỹ năng thì mình có thể hạ gục được đối thủ hay là thiếu sát thương. Như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian, thay vì đuổi theo mục tiêu thì có thể lui về cướp rừng hoặc farm.