LMHT: Nocturne đạt tỷ lệ thắng cực cao sau khi Chùy Phản Kích bị "nerf"

LMHT 11.13 đã có những chỉnh sửa nhằm giảm sức mạnh của Chùy Phản Kích, tuy nhiên, thay đổi này lại khiến những sát thủ như Nocturne càng trở nên mạnh mẽ hơn.

Trong những phiên bản gần đây của LMHT, Nocturne không còn chỉ mạnh trong vai trò Đi rừng. Ác Mộng Vĩnh Cửu đang là một trong những vị Tướng solo rất mạnh, ở cả khu vực đường trên và đường giữa với lối build Đấu Sĩ. 

Nocturne đang quá mạnh ở cả chế độ xếp hạng lẫn các giải đấu

Lối build Nocturne đường giữa và Nocturne Top lại hướng đến các trang bị Đấu Sĩ, giúp Nocturne sống sót lâu trong những trận chiến dài hơi. Chúng mang đến một lượng máu và hồi phục rất lớn, để cho Nocturne có thể tự tin mở giao tranh. Đặc biệt, Chùy Phản Kích đang trở thành trang bị không thể thiếu đối với ác quỷ này.

Theo thống kê từ u.gg, tỷ lệ thắng của Nocturne đang đạt mức 54,69% ở khu vực đường trên và 54,26% ở đường giữa. Vị trí đã làm nên tên tuổi của Nocturne là đi rừng cũng có tỷ lệ thắng lên tới 53,58%. Tỷ lệ thắng của Nocturne đã đặc biệt tăng cao sau phiên bản LMHT 11.13.

Không chỉ nguy hiểm ở chế độ xếp hạng, Nocturne cũng đang cực kỳ được ưa chuộng ở các giải đấu LMHT hàng đầu thế giới, đa phần là ở vị trí đường đơn nhờ khả năng cấu rỉa mạnh trong giai đoạn đi đường, đồng thời tạo ra ưu thế lớn về tầm nhìn trong giao tranh.

Sau khi đạt ngưỡng sức mạnh ở cấp độ 6, Nocturne có thể dễ dàng đảo đường và thực hiện những pha solo kill, hoặc hỗ trợ rừng cùng các khu vực đường khác. Tuy không phải là vị Tướng quá mạnh trong giai đoạn cuối trận, nhưng trong meta hiện tại, các trận đấu thường được định đoạt ở giai đoạn giữa game, khi các chủ lực chỉ cần có từ 3 món trang bị chính. Không chỉ có Nocturne, mà rất nhiều sát thủ khác cũng được hưởng lợi với meta hiện tại.

Nocturne được hưởng lợi nhiều nhất từ những thay đổi của Chùy Phản Kích

Ở bản cập nhật LMHT 11.13, Chùy Phản Kích đã bị nerf và khiến các Đấu Sĩ phải lao đao khi thiếu công cụ mở giao tranh. Tuy nhiên, đây chưa bao giờ là vấn đề với Nocturne. Với lượng sát thương gây ra nhiều hơn cùng khả năng làm chậm được tăng cao, Chùy Phản Kích đã được sử dụng vô cùng hiệu quả trong tay Nocturne, biến Ác Mộng Vĩnh Cửu trở thành cơn ác mộng sau khi có được Trang bị Thần Thoại này.

Ở mùa 11, khả năng trao đổi sát thương và đấu tay đổi của Nocturne giờ đã mạnh hơn rất nhiều trong giai đoạn đi đường. Đồng thời, độ cơ động cao còn giúp vị Tướng này dễ dàng tạo ảnh hưởng lên khắp bản đồ và snowball ván đấu. Ở phiên bản sắp tới, Riot sẽ phải cân nhắc phương án giảm sức mạnh của Nocturne để cân bằng lại meta.