LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne

Nocturne tỏ ra quá mạnh ở 3 vị trí là Đường trên, Đường giữa và Đi rừng.

Nói không quá thì bản 11.13 giống như một đợt update giữa mùa của LMHT khi Riot chỉnh sửa hàng loạt trang bị cơ động, ra mắt 2 item mới và làm lại nhẹ Tahm Kench. Sau khi đợt cập nhật lớn này được áp dụng thì Nocturne đang tỏ ra là "ông hoàng bay rank" với tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở nhiều vị trị. Cụ thể thì tại 3 vai trò Đường trên, Đường giữa và Đi rừng, Nocturne lần lượt có tỷ lệ thắng là 54,7%, 54,02% và 53,58%, những con số vô cùng ấn tượng

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 1.

Tỷ lệ thắng của Nocturne ở vị trí Đường trên...

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 2.

... Đường giữa...

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 3.

... cho tới Đi rừng đều ở mức cực kỳ cao

Điểm mạnh nhất của Nocturne ở 2 khu vực Đường trên và Đường giữa đó là khả năng đẩy lính và hồi phục mạnh từ nội tại. Điều này sẽ giúp cho Nocturne luôn nhanh chân hơn trong việc di chuyển về hướng đồng đội (thường là người Đi rừng) và giúp họ lấy Cua Kỳ Cục hoặc đơn giản là cắm mắt. Hơn nữa, khả năng trao đổi chiêu thức ở đầu trận của Nocturne là cực kỳ mạnh và giúp game thủ chiếm được lợi thế lớn khi đi đường. Với vị trí Đi rừng thì Nocturne vẫn là một vị tướng farm cực kỳ nhanh và có thể đối đầu tốt với những con bài meta như Rumble hay Xin Zhao.

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 4.

Nocturne có thể chơi tốt ở 3 vị trí Đường trên, Đường giữa và Đi rừng

Tuy nhiên, điểm mấu chốt trong việc Nocturne sở hữu tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng như trên đó là những chỉnh sửa lên quan tới Chùy Phản Kích. Đầu tiên là chuyện item này cung cấp thêm 200 máu cơ bản sẽ giúp Nocturne cứng cáp hơn trong những pha giao tranh. Việc trang bị này mất đi khả năng lướt không quá ảnh hưởng tới Nocturne bởi vị tướng này đã có khả năng tiếp cận quá mạnh từ Q - Thanh Gươm Bóng Tối và R - Hoang Tưởng.

Chúng ta cần nhớ rằng ở bản 11.13 thì sát thương kích hoạt của Chùy Phản Kích sẽ tương tác với 100% SMCK. Trong khi đó thì chiêu Q - Thanh Gươm Bóng Tối sẽ cung cấp cho Nocturne 60 SMCK và càng khiến cho lượng sát thương của Chùy Phản Kích mạnh hơn nữa. Đó còn chưa kể tới việc hiệu ứng làm chậm ngay lập tức 90% từ Chùy Phản Kích khiến đối thủ rất khó có thể thoát khỏi chiêu E - Ám Ảnh Kinh Hoàng của Nocturne.

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 5.

Những chỉnh sửa của Chùy Phản Kích tại bản 11.13 đều là những thay đổi có lợi đối với Nocturne

Hệ quả của những thay đổi ở bản 11.13 đó là Nocturne trở thành một con quái vật thực sự với lượng sát thương vô cùng mạnh mẽ. Hơn nữa, với lối lên đồ là Chùy Phản Kích kết hợp Móng Vuốt Sterakk thì việc hạ gục Ác Mộng Vĩnh Cửu ở giữa trận cũng chẳng hề dễ dàng. Vì vậy để khắc chế Nocturne ở thời điểm hiện tại là điều cực kỳ khó khăn, đặc biệt tại môi trường rank đơn.

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 6.

Bộ trang bị khiến Nocturne vừa gây ra hàng tấn sát thương lại còn chống chịu tương đối mạnh

Nếu bạn muốn sử dụng Nocturne để leo rank thì nên học hỏi những game thủ chuyên nghiệp và mua Giày Khai Sáng Ionia, Dây Thép Gai thật sớm cho vị tướng này. Giày Khai Sáng Ionia giúp bạn sử dụng chiêu Q - Thanh Gươm Bóng Tối liên tục và cung cấp một lượng SMCK không hề nhỏ. Kết hợp điều này với Dây Thép Gai sẽ giúp Nocturne farm, đẩy đường vô cùng nhanh chóng và giúp bạn lên cấp độ cực kỳ nhanh.

LMHT: Tỷ lệ thắng cao ngất ngưởng ở tận 3 vị trí, tướng bá đạo nhất bản 11.13 gọi tên Nocturne - Ảnh 7.

Faker khi cầm Nocturne đã ưu tiên việc hoàn thành sớm 2 trang bị là Giày Khai Sáng Ionia và Dây Thép Gai

Tóm lại thì với việc Chùy Phản Kích được chỉnh sửa theo hướng có lợi, Nocturne hiện đang là vị tướng cực kỳ mạnh ở 3 vị trí gồm Đường trên, Đường giữa và Đi rừng. Đây là phương án leo rank vô cùng hiệu quả ở thời điểm hiện tại mà bạn nên tận dụng.