LMHT: Optimus chính thức trở thành huấn luyện viên của SSD, tham dự Hyperplay ĐNÁ 2018 tại Singapore

Theo thông tin chúng tôi có được, siêu sao đường giữa Optimus chính thức trở thành HLV của Super Stars Destroyers (SSD).

Vừa qua, Chung kết Hyperplay 2018 Vòng loại tại Việt Nam giữa 2 đội tuyển Super Stars Destroyers (SSD) và Matrix Gaming (MEG) đã chính thức được diễn ra tại GG Stadium. Mặc dù bị đối thủ dẫn trước 1 Ván trong loạt Bo3, nhưng SSD đã nắm bắt lợi thế bằng pha ăn Baron chí mạng của MEG trong Ván 2, qua đó gỡ hòa 1-1 buộc Trận Chung kết phải đi đến ván đấu quyết định. Ở ván cuối cùng này, SSD đã chứng minh được sức mạnh với lối chơi áp đảo, kết thúc ván đấu trong 23 phút thi đấu.

LMHT: Optimus chính thức trở thành huấn luyện viên của SSD, tham dự Hyperplay ĐNÁ 2018 tại Singapore

Tại trận Chung kết, SSD đã được đích thân ông chủ Trần Nhật Tiến đứng ra chỉ đạo chiến thuật trong khâu cấm/chọn. Chia sẻ với Game8, anh tỏ ra rất vui và phấn khích khi SSD (đội 2 của SGD) vô địch giải đấu, trở thành đại diện của Việt Nam thi đấu tại Hyperplay 2018. Anh cho biết: "Mặc dù Hyperplay không phải là giải đấu tầm cỡ quá lớn, nhưng chúng tôi sẽ là đại diện của VN ở đấu trường Quốc Tế (ĐNÁ) nên với SSD mỗi trận đấu sắp tới sẽ luôn là trận "Chung Kết". Và đây cũng là thành tích đáng kể đầu tiên mà mấy đứa em của anh đạt được sau một thời gian dài lên núi tu luyện, nên bọn anh tất nhiên là rất hạnh phúc rồi. (cười)". Ngoài ra, một thông tin cực quan trọng cũng được anh bật mí, sau khi bắt anh Tiến lên làm HLV "bù nhìn" thì Optimus chính thức sẽ trở thành huấn luyện viên cho SSD trong chuyến du đấu của đội tại Singapore sắp tới.

LMHT: Optimus chính thức trở thành huấn luyện viên của SSD, tham dự Hyperplay ĐNÁ 2018 tại Singapore

Anh Trần Nhật Tiến - chủ Sky Gaming Daklak đứng ra chỉ đạo cấm/chọn trong trận Chung kết Hyperplay 2018 Việt Nam

Về Optimus, anh được coi là đường giữa số 1 khu vực Đông Nam Á, từng cùng GAM tạo địa chấn tại MSI và Chung kết thế giới 2017. Sau khi rời đội, Optimus đã trở thành streamer và sau đó quyết định đầu quân cho Sky Gaming Daklak (SGD) thi đấu tại VCSB. Mặc dù kết quả tại VCSB vừa qua, SGD không đạt được thành tích cao nhưng Optimus vẫn lựa chọn gắn bó lâu dài cùng đội tuyển, để có thể tiếp tục nuôi ước mơ tiếp tục đặt chân tới CKTG. Dưới sự dẫn dắt của Optimus, cùng kiến thức trong nhiều năm thi đấu chuyên nghiệp, anh chắc chắn giúp SSD đạt được thành tích cao nhất là chức vô địch Hyperplay ĐNÁ 2018.

LMHT: Optimus chính thức trở thành huấn luyện viên của SSD, tham dự Hyperplay ĐNÁ 2018 tại Singapore

Khi được hỏi về thông tin đội tuyển Sky Gaming (SGD) liên tục bị "chặt chém" trên mạng xã hội khi Optimus nói lên ước mơ đi CKTG của mình cũng như tất cả các thành viên trong Team. Anh Tiến tâm sự: "Đời game thủ ngắn và bạc lắm, nếu ai đã và đang phấn đấu để trở thành một tuyển thủ thi đấu tại VCS, thử hỏi có 1 ai, hay 1 team nào không mong muốn được đặt chân đến CKTG - đồng nghĩa với việc vô địch VCS (Vô địch Việt Nam có 1 suất đi thẳng CKTG). Nếu không đặt mục tiêu và cố gắng vì nó thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ được chạm tay vào giấc mơ của mình. Ai cũng có ước mơ, và các thành viên SGD cũng vậy, Optimus chỉ đơn giản là nói lên mục tiêu phấn đấu của mình mà thôi. Theo mình thì điều đó đáng được trân trọng, nếu bạn sống không ước mơ, không mục đích thì cuộc đời bạn chắc là nhạt nhẽo lắm!".

"Quyết định đưa Optimus trở thành huấn luyện viên của SSD này là của anh, vì Mus có chuyên môn tốt và dày dạn kinh nghiệm thi đấu quốc tế. Quan trọng hơn nữa mấy tuyển thủ SSD phát triển tốt như vậy là nhờ luôn được học hỏi và tập luyện hằng ngày cùng với các anh, nên HLV thì chỉ có Optimus đi là hợp lý nhất", anh Tiến chia sẻ thêm.

Như vậy, với chiến thắng 2-1 trước MEG, SSD sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia tranh tài với 10 đội tuyển khu vực Đông Nam Á tại Hyperplay 2018 diễn ra tại Singapore. Giai đoạn Vòng bảng sẽ diễn ra trong 2 ngày là 29-30/07 và Vòng Chung kết ngày 04-05/08.