LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng 'ung thư' nhất chứ không phải những con bài khác?

Pyke thực sự đang làm cho những người chơi Xạ Thủ truyền thống chán ngán.

Kể từ khi được ra mắt tới nay, Pyke đã và đang là một trong những tướng mạnh nhất LMHT ở vị trí hỗ trợ với phong cách support hoàn toàn khác biệt. Thậm chí có giai đoạn hắn khỏe tới mức được mang đi đường đơn và khuấy đảo cả bản đồ trong tay những game thủ trình cao như Wunder.

LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng ung thư nhất chứ không phải những con bài khác? - Ảnh 1.

G2 Wunder từng cầm Pyke đánh cho SKT T1 "không trượt phát nào"

Đầu tiên thứ làm cho người ta khó chịu nhất ở Pyke là việc hắn ta ảnh hưởng quá lớn tới cục diện của trận đấu dù chỉ ở vị trí hỗ trợ. Vẫn biết khái niệm "hỗ trợ gánh team" không còn quá xa lạ nhưng dù gì Support vẫn có nhiệm vụ chính là kiểm soát bản đồ, bảo kê cho Xạ Thủ và nhiệm vụ sát thương sẽ là của vị trí khác.

Tuy nhiên Pyke thì khác hoàn toàn, hắn ta có thể gánh team thực sự kể cả ở vị trí support, lượng sát thương, tiếp cận lẫn khống chế của Pyke là quá lớn và nhiều, hơn hẳn các hỗ trợ dạng kéo khác. Những con bài như Thresh hay Blitzcrank ngoài kỹ năng kéo của mình ra thì không có phương án tiếp cận mục tiêu ngay lập tức nào cả. Pyke thì khác, hắn có lướt và cả làm choáng từ E - Dòng Nước Ma Quái khiến cho dù kéo trượt thì vẫn có thể tiếp cận được, một lối chơi hoàn hảo tới vô lý.

LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng ung thư nhất chứ không phải những con bài khác? - Ảnh 2.

Pyke bằng một cách nào đó có cả kỹ năng kéo lẫn lướt, tăng tốc, hồi máu và dứt điểm mục tiêu

Điểm "ung thư" tiếp theo của Pyke đó là hắn ta gần như không bị kéo máu hay chính xác hơn là khả năng kéo máu không ảnh hưởng gì tới hắn. Những vị tướng theo dạng all-in mạnh với tiếp cận và khống chế thường khá chật vật đầu trận khi bị kéo máu bởi đối thủ, Pyke thì khác, chỉ cần W đi hoặc chạy vào bụi đứng một lúc là máu lại đầy trong khi năng lượng và tài nguyên của đối thủ thì không được như vậy. Điều này khiến hắn luôn luôn là người có lời khi đi đường, thậm chí nó còn chả tới từ kỹ năng của người chơi mà là skill cơ bản của Pyke rồi, một điều thật điên rồ.

LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng ung thư nhất chứ không phải những con bài khác? - Ảnh 3.

Bị kéo máy thì Pyke cứ W chạy vòng vòng là không có chuyện gì xảy ra

Cuối cùng đó là khả năng kết liễu mục tiêu quá tốt và đặc biệt hơn cả, hiệu ứng "tiền ăn chia" từ R - Tử Thần Đáy Sâu khiến cho mọi công sức đè đường, hơn farm, hơn đồ, hơn tiền của đối thủ đổ xuống sông chỉ với một mạng chết duy nhất. Điểm vô lý ở đây đó là Pyke gần như xóa bỏ những điều cơ bản nhất của LMHT, đó là tận dụng chất tướng để đè đường, vượt trội về kinh tế và chiến thắng, hỗ trợ phải tìm cách quản lí bản đồ, snowball về mặt tầm nhìn rồi sau đó là khiến cho đối thủ bị ép về mặt thế trận và tiền bạc.

LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng ung thư nhất chứ không phải những con bài khác? - Ảnh 4.

Chỉ cần bị Pyke hạ một lần thôi là mọi công sức gây dựng lợi thế của bạn là vô nghĩa

Không chỉ cách cân bằng tướng mới có vấn đề, khả năng thiết kế tướng mới của Riot Games đang bị đặt dấu hỏi thật sự khi Pyke quá hoàn hảo, điểm yếu duy nhất thì được khắc phục bởi ngọc Dư Chấn rồi, chỉ cần người chơi không có những pha di chuyển tệ là gần như chiến thắng nằm trong tay. Với những công cụ quá hoàn hảo như vậy thì không biết Pyke bị nerf bao nhiêu cho đủ đây?

LMHT: Phải chăng Pyke chính là vị tướng ung thư nhất chứ không phải những con bài khác? - Ảnh 5.

Điểm yếu duy nhất về mặt chống chịu của Pyke được giải quyết hoàn toàn với ngọc Dư Chấn