LMHT: Phép Trừng Phạt "mới" của Riot phải chăng đang hủy hoại các tướng "triệu hồi sư"?

Cộng đồng LMHT đang yêu cầu Riot chỉnh sửa phép Trừng Phạt để nó không còn tác động quá tiêu cực lên một vài vị tướng.

Tại phiên bản 11.10 vừa qua, mọi yếu tố liên quan tới vị trí Đi rừng đều được Riot chỉnh sửa rất nhiều. Trong số đó thì sát thương chuẩn của Trừng Phạt được thay đổi từ tăng dần theo cấp độ thành cố định ở 2 con số 450 (ban đầu) và 900 (sau khi nâng cấp phép bổ trợ này). Với tốc độ dọn rừng thông thường thì bạn có thể đạt tới con số 900 sát thương chuẩn của Trừng Phạt ngay từ phút thứ 8-9 của trận đấu. Trong khi đó với hệ thống cũ thì bạn phải chờ tới cấp độ 16 thì mới đạt tới con số này.

LMHT: Phép Trừng Phạt mới của Riot phải chăng đang hủy hoại các tướng triệu hồi sư? - Ảnh 1.

Phép Trừng Phạt đã được buff khá mạnh ở bản 11.10 vừa qua

Đồng ý là thay đổi này sẽ giúp cho những người chơi mới farm rừng một cách dễ dàng hơn nhưng nó lại là nerf nặng tới một vài vị tướng. Theo chia sẻ từ phía cộng đồng LMHT, với 900 sát thương chuẩn ở thời điểm phút thứ 9, người Đi rừng gần như có thể hạ gục ngay lập tức hầu hết các unit được triệu hồi. Những ví dụ tiêu biểu đó là người đá Daisy của Ivern, Thánh Nữ Sương Mù từ Yorick hay gấu Tibbers trong tay Annie.

LMHT: Phép Trừng Phạt mới của Riot phải chăng đang hủy hoại các tướng triệu hồi sư? - Ảnh 2.

Cộng đồng cho rừng phép Trừng Phạt "mới" đang hủy hoại các tướng "triệu hồi sư"

Thảo luận về phép Trừng Phạt Mới và Ivern.

Về cơ bản thì tôi là một người yêu thích vị tướng Ivern. Tuy nhiên, phép Trừng Phạt mới đang hủy hoại lối chơi của Ivern ở thời điểm đầu trận. Việc Trừng Phạt có thể gây 900 sát thương chuẩn từ quá sớm trong khi Daisy chỉ có 1250 máu tại cấp độ 1 của chiêu cuối là không hề cân bằng chút nào. Bạn gần như có thể "one shot" Daisy với Trừng Phạt ở trước phút thứ 9. Điều này khiến cho khả năng giao tranh của Ivern ở đầu trận trở nên khó khăn hơn rất nhiều lần.

Không chỉ Ivern, các vị tướng có khả năng triệu hồi khác như Annie, Yorick cũng chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi điều này. Có lẽ Riot nên thêm một hiệu ứng giảm sát thương lên đơn vị triệu hồi cho Trừng Phạt để cân bằng lại.

LMHT: Phép Trừng Phạt mới của Riot phải chăng đang hủy hoại các tướng triệu hồi sư? - Ảnh 3.

Ôi chao, thật sự thì đây giống như một cú nerf nặng tới những vị tướng triệu hồi vậy.

Thay đổi của Trừng Phạt đã hủy hoại niềm vui của hầu hết người chơi yêu thích Ivern.

Những "main Ivern" đã quá quen với việc chịu khổ rồi.

LMHT: Phép Trừng Phạt mới của Riot phải chăng đang hủy hoại các tướng triệu hồi sư? - Ảnh 4.

Ivern vốn không phải là tướng được chọn quá nhiều nay lại bị nerf gián tiếp từ sự thay đổi của phép Trừng Phạt

Đối với những vị tướng như Ivern, Yorick, Annie, unit được triệu hồi từ chiêu cuối đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong lối chơi của chúng. Khả năng hất tung từ Daisy sẽ giúp cho Ivern đóng góp hiệu ứng khống chế tốt trong những pha giao tranh thay vì chỉ tập trung vào việc buff khiên. Về phần Yorick thì Thánh Nữ Sương Mù giúp cho vị tướng này có thể gây sát thương và đẩy lẻ rất mạnh. Thậm chí gấu Tibbers của Annie còn có thể gây ra lượng sát thương phép cực kỳ lớn.

Vì vậy việc người Đi rừng có thể tiêu diệt các unit triệu hồi này quá dễ dàng ở đầu trận với phép Trừng Phạt sẽ khiến người chơi cảm thấy rất bất công. Đó còn chưa kể tới đối thủ đi đường có thể sử dụng ngọc Sách Phép để đổi sang Trừng Phạt nhằm khắc chế những unit triệu hồi này. Có lẽ Riot cần có một tính năng nào đó khiến cho phép Trừng Phạt gây ít sát thương lên những unit triệu hồi từ tướng để chúng không bị counter một cách quá đơn giản như hiện tại.