Nếu như các bạn để ý thì ngoài Tốc Biến, hầu hết những phép bổ trợ của LMHT tại chế độ 5v5 truyền thống đều có hiệu ứng đi kèm khi sử dụng. Ví dụ như phép Hồi Máu thì tăng tốc độ di chuyển cho bạn và đồng minh, Tốc Hành giúp tướng đi xuyên vật thể hay Kiệt Sức giảm sát thương của mục tiêu bên cạnh hiệu ứng làm chậm... Những hiệu ứng đi kèm đó khiến cho các phép bổ trợ kể trên có giá trị hơn với game thủ và giúp chúng được sử dụng một cách phổ biến.
Khả năng giảm sát thương đầu ra của mục tiêu từ phép Kiệt Sức giúp nó khắc chế tốt những tướng chủ lực bên phía đối thủ
Tuy nhiên, phép Lá Chắn lại là một trường hợp khác khi nó chỉ cung cấp cho bạn lượng khiên nhất định mà thôi. Về cơ bản thì phép Tốc Biến cũng chỉ có khả năng giúp tướng dịch chuyển tức thời trong một khoảng cách ngắn và không sở hữu hiệu ứng đi kèm giống như Lá Chắn. Mặc dù vậy khả năng đó của phép Tốc Biến có thể giúp cho game thủ tạo ra những combo bất ngờ hay đơn giản là thoát khỏi tình huống nguy hiểm.
Trong khi đó thì phép Lá Chắn lại không có được sức mạnh như vậy và nhiệm vụ của nó chỉ là tăng khả năng phòng thủ cho tướng. Vì vậy phép Lá Chắn tỏ ra thích hợp nhất đối với các vị tướng Xạ thủ khi lớp nhân vật này cần được bảo kê một cách tối đa để gây sát thương. Tuy nhiên, khi đặt lên bàn cân so sánh thì việc tăng tốc độ chạy của Hồi Máu, giảm hiệu ứng khống chế từ Thanh Tẩy rõ ràng là tốt hơn hẳn so với chuyện không có bất kỳ hiệu ứng đi kèm nào như Lá Chắn.
Phép Hồi Máu có thêm khả năng tăng tốc độ chạy bên cạnh việc buff máu cho bản thân và đồng đội
Trong khi đó Lá Chắn không có bất kỳ hiệu ứng nào khác ngoài việc tạo khiên
Chính điều này đã khiến Lá Chắn trở thành phép bổ trợ bị "ghẻ lạnh" và hiếm khi có game thủ sử dụng nó. Theo thống kê từ chuyên trang LeagueofGraphs thì tỷ lệ sử dụng của combo Tốc Biến - Lá Chắn chỉ là 1,9% mà thôi. Con số này thậm chí còn thấp hơn cả lối lấy phép bổ trợ được coi là "bài dị" như Dịch Chuyển - Thiêu Đốt.
Tỷ lệ chọn của combo Tốc Biến - Lá Chắn còn thấp hơn cả Dịch Chuyển - Thiêu Đốt
Thiết nghĩ đã tới lúc Riot Games cần phải có một đợt chỉnh sửa lớn nào đó nhắm tới phép Lá Chắn để nó có giá trị cao hơn đối với game thủ. Ví dụ như khi tướng được bảo vệ bởi Lá Chắn thì sẽ được tăng một chút sức mạnh thích ứng, tốc độ đánh để có khả năng tấn công tốt hơn. Nếu chỉnh sửa theo hướng tăng khả năng phòng ngự thì việc được hồi máu nhiều hơn từ đồng minh trong thời gian tồn tại của Lá Chắn cũng là phương án không hề tồi.
Tóm lại thì vấn đề của phép Lá Chắn đó là nó không sở hữu bất kỳ hiệu ứng đi kèm nào bên cạnh khả năng tạo khiên. Vì vậy mà Lá Chắn tỏ ra có giá trị vô cùng thấp nếu như đặt bên cạnh các phép bổ trợ khác. Hy vọng rằng Riot Games sẽ sớm nhận ra vấn đề này để có những chỉnh sửa hợp lý và giúp cho phép Lá Chắn không còn quá "phế" như hiện tại.
Riot cần có những chỉnh sửa để phép Lá Chắn không còn quá "phế" nữa