LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ

Akali đang làm cho Riot Games loay hoay để cân bằng khi cô nàng này quá yếu ở xếp hạng đơn nhưng siêu bá đạo trong tay game thủ đẳng cấp.

Akali từ khi làm lại tới nay được xem như là một trong những vị tướng đường đơn mạnh mẽ nhất khi khả năng đi lane không quá yếu, ám sát mục tiêu trong chớp mắt với chỉ một đồ lớn và áp lực bản đồ cực kì khủng khiếp. Và kết cục của cô nàng này thì không khác Irelia là mấy khi liên tục bị nerf, loại bỏ đi một vài tính năng thú vị nhưng bằng cách nào đó mà Akali vẫn cực kì hot tại các giải đấu và mức rank cao.

LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 1.

Akali dù bị nerf liên tục nhưng vẫn siêu hot

Mới đây nhất trong những cập nhật sớm của bản 9.17 trên máy chủ LMHT PBE, Akali tiếp tục bị giảm sát thương khi chiêu Q - Phi Tiêu Năm Cánh bị giảm tỉ lệ tương tác với SMPT xuống chỉ còn 0.4 thay vì 0.6 như cũ. Và điều này làm cho cộng đồng quốc tế thực sự bực mình với cách cân bằng game của Riot Games khi những thay đổi này không đúng trọng tâm chút nào cả.

LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 2.

Quyết định nerf sát thương của Akali khiến cộng đồng thực sự bực mình với quyết định của Riot

Điểm mạnh nhất của Akali đó là cô ta có tới 4 công cụ dùng để đào thoát, 1 lần bom khói, 1 lần lướt của chiê E - Phóng Phi Tiêu và 2 lần lướt nữa của chiêu cuối Sát Chiêu Hoàn Hảo. Có nghĩa là Akali hoàn toàn có thể lao vào hạ một kẻ địch rồi lướt ra an toàn như không có chuyện gì xảy ra, đó mới là thứ đáng sợ nhất của cô ta. Chính vì thế mà cộng đồng cho rằng hãy làm giảm độ cơ động của Akali đi thay vì giảm sát thương như cách mà Riot Games đang làm.

LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 3.
LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 4.

Topic nói về việc nên giảm bớt độ cơ động của Akali thay vì sát thương nhận được nhiều lượt hưởng ứng trên Reddit

Cụ thể thì theo cộng đồng quốc tế, Sát Chiêu Hoàn hảo của Akali nên được thay đổi thành kỹ năng chọn mục tiêu, gần giống với chiêu cuối cũ của Akali, và buộc người chơi phải sử dụng chiêu này để lao lên tấn công đối thủ, thay vì sử dụng như một công cụ đào thoát như hiện tại.

LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 5.

Độ cơ động quá cao mới chính là vấn đề của Akali chứ không phải là sát thương

Một ý kiến khác thì bổ sung rằng lần kích hoạt thứ hai của chiêu cuối chỉ có thể dùng được khi lần kích hoạt đầu tiên dùng để tấn công vào kẻ địch. Có nghĩa là kỹ năng này phải dùng để tấn công, đúng như cái tên "Sát Chiêu Hoàn Hảo" thay vì "Bỏ Chạy Hoàn Hảo" như phần lớn trường hợp.

Đây không phải lần đầu tiên mà Riot sai hướng trong việc cân bằng những con tướng của mình, mới đây thôi thì Aatrox bị tước đi khả năng từ hồi sinh của chiêu Chiến Binh Tận Thế. Kết quả là hắn ta vẫn hoành hành ở mọi giải đấu bởi thứ imba nhất của Aatrox không phải là hồi sinh mà là hồi máu quá mạnh.

LMHT: Riot đang đau đầu với việc cân bằng Akali, cộng đồng đã tìm ra lời giải đơn giản tới bất ngờ - Ảnh 6.

Không có hòi sinh thì Aatrox vẫn quá mạnh khi hồi máu và sát thương là cực kì lớn