LMHT: Riot đưa ra thông cáo truất giấy phép của Echo Fox nếu không loại bỏ người nắm cổ phần

Riot đã ra điều kiện cho team Echo Fox trong ngày hôm nay phải bán hết hoặc mua lại cổ phần của Amit Raizada – một cổ đông nhỏ của team do các phát ngôn phân biệt chủng tộc.

Nguyên nhân của lệnh cấm này bắt nguồn từ các email trao đổi trong tháng Tư và tháng 5 giữa Amit Raizada và cựu CEO của Echo Fox – Jace Hall. Amit đã dùng các lời lẽ phân biệt chủng tộc và miệt thị đối với vị cựu CEO và thậm chí đe dọa Rick Fox và gia đình của ông khi ông thể hiện quan điểm muốn hợp tác với Jace Hall trong các dự án tương lai.

hgnbhnb LMHT: Riot đưa ra thông cáo truất giấy phép của Echo Fox nếu không loại bỏ người nắm cổ phần 1
Rick Fox – CEO của Echo Fox

Nếu Rick Fox – ông chủ của Echo Fox và cũng là cựu NBA player không bán hoặc mua cổ đông của Amit Raizada – thì slot của Echo Fox trong LCS sẽ bị loại bỏ. Team sẽ được chơi hết mùa giải, tuy nhiên sau khi kết thúc mùa vị trí này sẽ được Riot rao bán lại, và Echo Fox chỉ được nhận một phần tiền từ việc mua bán đó. Được biết, giá trị của vị trí này xấp xỉ 30 triệu đô la Mỹ.

hgnbhnb LMHT: Riot đưa ra thông cáo truất giấy phép của Echo Fox nếu không loại bỏ người nắm cổ phần 2
Rick Fox – nguồn ESPN

Ban đầu Riot đã đặt deadline cho Rick Fox vào ngày 15 tháng 7, tuy nhiên đã gia hạn thêm đến hôm nay khi ông chủ của Echo Fox đưa ra giải pháp nhưng không được chấp thuận. Riot không đồng ý với việc sẽ chuyển cổ phần của Amit Raizada sang cho công ty gia đình nắm giữ. Đây không phải là lần đầu tiên Riot bán slot tham dự giải của một team. Vào năm 2016, Riot đã bán slot của Renegades và Team Impulse.

hgnbhnb LMHT: Riot đưa ra thông cáo truất giấy phép của Echo Fox nếu không loại bỏ người nắm cổ phần 3
Các thành viên của Echo Fox

Echo Fox được thành lập vào năm 2015 bởi Amit, Fox và Khalid Jones. Sau đó team mua lại slot của LCS trong tay Gravity Gaming với giá 1 triệu đô la mỹ. Qua thời gian, Echo Fox được đánh giá là một trong những tổ chức Esports thành công nhất với giá trị lên tới 150 triệu đô Mỹ.

hgnbhnb LMHT: Riot đưa ra thông cáo truất giấy phép của Echo Fox nếu không loại bỏ người nắm cổ phần 4
Đội hình năm nay của Echo Fox

Vào tháng 10 năm 2017, đội tuyển được xét vào danh sách 10 đội đối tác với LCS. Để có được vị trí này, Echo Fox sẽ phải trả 10 triệu đô trong vòng vài năm. Tính đến thời điểm hiện tại, team đã trả xong 1 nửa số đó.