LMHT – Riot Games chuẩn bị ra ‘tối hậu thư’: Mod skin sẽ bị khóa tài khoản thẳng tay

Mới đây, hàng loạt nguồn tin trên reddit lẫn Twitter đã đưa ra lời khẳng định về việc Riot Game chuẩn bị đưa ra một quy định mới liên quan đến việc xử phạt những hành vi “thay đổi hình ảnh hiển thị trò chơi bằng phần mềm thứ 3” – Hay nói đơn giản là mod skin trong LMHT.

hgnbhnb LMHT - Riot Games chuẩn bị ra tối hậu thư: Mod skin sẽ bị khóa tài khoản thẳng tay 1

Động thái này của Riot có lẽ xuất phát từ việc các phần mềm mod skin đang ngày càng xuất hiện với tần suất nhiều hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc vận hành trò chơi do sự can thiệp của phần mềm thứ 3.

hgnbhnb LMHT - Riot Games chuẩn bị ra tối hậu thư: Mod skin sẽ bị khóa tài khoản thẳng tay 2

hgnbhnb LMHT - Riot Games chuẩn bị ra tối hậu thư: Mod skin sẽ bị khóa tài khoản thẳng tay 3

Thực tế thì tại máy chủ LMHT Việt Nam do Garena chịu trách nhiệm phát hành, cộng đồng game thủ Việt đã quá quen thuộc với việc mod skin bị liệt vào dạng hành vi vi phạm. Tuy nhiên với việc Riot Games cũng bắt đầu chú ý tới vấn nạn này, thì việc quản lý và xử phạt chắc chắn sẽ được thắt chặt và án phạt sẽ nặng nề hơn.

hgnbhnb LMHT - Riot Games chuẩn bị ra tối hậu thư: Mod skin sẽ bị khóa tài khoản thẳng tay 4
Tại máy chủ Việt Nam thì mod skin LMHT từ lâu đã bị xem là hành vi vi phạm quy định

Chúng ta đã chứng kiến rất nhiều trường hợp Riot Games tìm ra những sai phạm từ… 1 năm về trước để ban hành lệnh ban nick với rất nhiều người chơi, vậy nên trong thời gian tới, việc xử lý các hành vi mod skin của cha đẻ LMHT chắc chắn sẽ được đẩy mạnh để khắc chế tối đa vấn nạn này – Khi mà mod skin từ lâu đã là một căn bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của LMHT.