LMHT: Riot Games gây phẫn nộ khi thừa nhận quảng cáo skin Lux sai thực tế, bị tố lừa gạt để moi tiền người chơi

Nhiều người chơi cho rằng đây là pha "treo đầu dê bán thịt chó" đầy tai hại của Riot Games.

Trong quá khứ, Riot Games từng làm cho không ít người chơi phải thất vọng vì nhiều trang phục trong LMHT có ảnh bìa đẹp mắt nhưng tạo hình thực tế trong game lại xấu hơn nhiều. Còn lần này, Riot Games đã thực sự chọc giận người chơi khi thừa nhận trang phục mới của Lux - Space Groove (Lux Thủy Thủ Mặc Kệ) sẽ không có hoạt ảnh giống với trailer mà sẽ là hoạt ảnh mặc định của Lux:

LMHT: Riot Games gây phẫn nộ khi thừa nhận quảng cáo skin Lux sai thực tế, bị tố lừa gạt để moi tiền người chơi - Ảnh 1.

Riot EarthSlug (Trưởng Phòng Sản Xuất Video của Riot) đã đăng tải trên Twitter: "Chào tất cả mọi người - chỉ là một thông báo ngắn gọn về Trailer Sự Kiện Space Groove và Lux thôi. Đoạn video trong game được ghi hình từ trước lúc trang phục ra mắt trên PBE, vậy nên hoạt ảnh chiêu cuối trong trailer là không đúng. Nếu bạn mua trang phục này, nó sẽ là hoạt ảnh cơ bản chứ không phải hoạt ảnh đặc biệt giống như Lux Học Viện Chiến Binh."

Hoạt ảnh trong trailer và hoạt ảnh chính thức của trang phục Space Groove Lux

Dù chỉ là một chi tiết nhỏ nhưng nhiều người chơi cho rằng nó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán trang phục này của Lux trong thời gian tới. Cũng có rất nhiều người trách móc, mỉa mai hay thậm chí là chửi bới Riot Games:

LMHT: Riot Games gây phẫn nộ khi thừa nhận quảng cáo skin Lux sai thực tế, bị tố lừa gạt để moi tiền người chơi - Ảnh 3.

"Chỉ vì nhận lỗi trên Twitter không thay đổi sự thật là quảng cáo sai rành rành ra đâu!", "Tôi sẽ lưu tweet này của cậu lại để người khác làm phim tài liệu về sự sụp đổ và phá sản của Riot.",...

LMHT: Riot Games gây phẫn nộ khi thừa nhận quảng cáo skin Lux sai thực tế, bị tố lừa gạt để moi tiền người chơi - Ảnh 4.

Hàng trăm bình luận được tóm tắt trong vài ý kiến như "Quảng cáo sai sự thật!!!!", "Hoàn trả lại hoạt ảnh sau khi làm xong đúng là một quyết định ngu dốt",...

Nhìn chung đây chỉ là một hoạt ảnh rất đơn giản trong chiêu cuối của Lux, còn lại thì những hiệu ứng kỹ năng đều không thay đổi so với những gì Riot Games giới thiệu. Tuy nhiên, sự thật thì sai lầm vẫn là sai lầm, nhiều người cho rằng sự cố mang tính "treo đầu dê bán thịt chó" này là một điểm trừ cực lớn của Riot Games.