LMHT: Riot Games muốn biến Nasus thành quái vật trong Xếp Hạng đơn

Trong phiên bản tiếp theo, Riot Games dự định sẽ đưa Nasus trở thành quái vật không thể bị ngăn cản khi về Cuối Trận.

Thông thường, Nasus thường được nhiều tuyển thủ Đường Trên lựa chọn để tăng tiến sức mạnh về Cuối Trận. Tuy nhiên, Nhà Thông Thái Sa Mạc tại mùa 14 gặp rất nhiều khó khăn khi có nhiều đồng nghiệp khác không chỉ có thể gây nhiều sát thương mà còn có thể tạo nhiều đột biến cho cả đội. Còn vị tướng của chúng ta chỉ có thể đi bộ và truy đuổi kẻ địch trong bất lực, từ đó hắn cũng kém được ưa chuộng hơn. Qua tới phiên bản 14.7, Riot quyết định sẽ ưu ái thêm cho hắn và đưa Nasus trở thành một quái vật hùng mạnh ở Cuối Trận như trước đây.

Nasus có thể được đem trở lại mạnh mẽ trong bản cập nhật tiếp theo

Nhà Thông Thái Sa Mạc ở phiên bản sắp tới sẽ được tăng cường thêm Nội Tại và Q – Quyền Trượng Linh Hồn. Như Riot Phroxzon đã xác nhận, Nasus luôn được đánh giá như một trong những nhân vật dễ chơi nhất để dẫn đầu trong trận đấu, anh có thể chịu đựng ở đầu trận sau đó quay trở lại mạnh mẽ. Nhưng hiện tại, hắn tỏ ra khá đuối sức khi phải cạnh tranh với nhiều Đấu Sĩ mạnh mẽ trong trò chơi với độ đa dụng cao mà sát thương cũng cực kỳ ấn tượng

Cụ thể, kỹ năng Q – Quyền Trượng Linh Hồn sẽ được tăng thêm sát thương ở các cấp, trong khi đó thì khả năng Hút Máu từ Nội Tại được tăng mạnh về cuối trận, cho Nasus khả năng sinh tồn tốt hơn. Nhà Thông Thái Sa Mạc sẽ có tới 24% Hút Máu ở cấp 13, theo Phroxzon: “Những đợt tăng sức mạnh này sẽ tập trung vào việc cho người chơi nhìn vị tướng này như một con quái vật bất diệt với khả năng hồi phục mạnh mẽ hơn”.

Tỷ lệ thắng của Nasus phản ánh việc kém cạnh tranh so với những đối thủ mạnh như Zac, Trundle hay Maokai

Hiện tại theo trang thống kê U.GG, Nasus chỉ đứng ở mức trung bình về mức độ phổ biến, nhưng tỷ lệ thắng thì xuống dốc khi chỉ còn khoảng 49%. Dù kết quả này không đáng gọi là quá xấu cho vị tướng này, nhưng rõ ràng anh ta không thể theo kịp những tướng thịnh hành như Maokai, Zac hay Trundle. Đều là lớp Chống Chịu, nhưng những nhân vật trên lại có khả năng làm rối loạn giao tranh vô cùng hiệu quả.

Phiên bản 14.7 sẽ được ra mắt vào ngày 3/4 sắp tới.