LMHT: Riot Games muốn giảm độ cơ động xuống, ra mắt thêm trang bị chuyên để “đẩy lẻ”

Rất nhiều thứ sẽ được chỉnh sửa để khuấy đảo meta của Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian tới.

Mới đây Riot Mark Yetter đã chia sẽ về một số dự án để thay đổi lối chơi của LMHT trong thời gian tới, bên cạnh một số dự án quá quen thuộc như làm lại Tahm Kench hay Sona, thì anh cũng cho biết thêm trong thời gian tới thì các trang bị của LMHT sẽ có sự thay đổi cần thiết như giảm độ cơ động xuống và ra mắt thêm một trang bị đặc biệt dành riêng cho các người chơi hệ “đẩy lẻ” :

Riot Mark Yetter: “Tôi muốn chia sẻ với mọi người về những dự án đang được thực hiện bởi đội ngũ phát triển LMHT. Dự án mới nhất mà chúng tôi hướng đến đó là giảm bớt độ cơ động của trang bị, ngọc bổ trợ… Điều đã trở nên quá mức phổ biến trong thời gian gần đây.

Các lựa chọn liên quan tới item Huyền Thoại Chống chịu: Chúng tôi dự định sẽ giảm độ phổ biến của Giáp Gai và tăng sức mạnh cho những item không được sử dụng quá nhiều như Tim Băng, Giáp Máu Warmog.

Giảm độ cơ động: Đây là dự án mà chúng tôi khởi động trong thời gian vừa qua. Chúng tôi sẽ giảm sức ảnh hưởng của những item mạnh tới nỗi khỏa lấp đi điểm yếu tại một vài vị tướng (ví dụ là Chùy Phản Kích). Bên cạnh đó thì cả đội cũng đã để ý tới những điểm ngọc, trang bị gia tăng tốc độ di chuyển. Đây không hẳn là nerf mà là chuyển đổi sức mạnh khi những item, điểm ngọc đó sẽ cung cấp hiệu ứng khác thay vì chỉ tăng độ cơ động.

Tahm Kench: Lần làm lại của vị tướng này vẫn đang được thực hiện. Những yếu tố như thiết kế hình nền các trang phục, thử nghiệm lối chơi mới đang diễn ra một cách tốt đẹp.

Sức ảnh hưởng của vị trí Đường trên và khả năng đẩy lẻ: Chúng tôi vẫn đang tìm cách gia tăng sức ảnh hưởng cho vị trí này và mở ra lối chơi đẩy lẻ. Hiện tại thì chúng tôi đã thiết kế xong trang bị chuyên dùng để đẩy lẻ cho tướng Đấu sĩ và Chống chịu. Ngoài ra thì cả đội cũng đưa ra một vài chỉnh sửa lên các trụ ngoài để chúng có giá trị lớn hơn.

Có thể bạn muốn xem thêm: NRG giải quyết nhanh vụ nợ tiền môi giới mua GAM, hé lộ hợp đồng gần 9 tỷ

Sona: Phương án thiết kế của Sona đã được chốt nhưng việc thiết kế hình nền các trang phục chưa thể hoàn thành. Chúng tôi cần hoàn thành phần việc của Tahm Kench trước.

Các trang bị Huyền Thoại mang tính phòng thủ cho Hỗ trợ buff: Dự án này vẫn đang được phát triển và có một vài thiết kế cực kỳ tốt. Tuy nhiên chúng tôi đặt ưu tiên cho việc hoàn thành những dự án ở phía trên trước. Vì vậy dự án này sẽ chưa xuất hiện ở những phiên bản sắp tới”.