LMHT: Riot Games sẽ mang hệ thống “phạt 5 trận” để trừng phạt game thủ toxic

Riot đang lên kế hoạch phát hành một tính năng mới giúp loại bỏ những người chơi độc hại khỏi hàng chờ xếp hạng.

Từ trước đến nay, trong bất kỳ bộ môn eSports nói chung không bao giờ thiếu những câu chuyện về các hành vi độc hại của một bộ phận người chơi (như phá game, chửi bới đồng đội và đối thủ, và gây ảnh hưởng đến những người khác. Ấy vậy nhưng, Riot – nhà phát hành của LMHT lại không có những biện pháp thực sự có tác dụng để giải quyết vấn đề này. Và sự độc hại từ một bộ phận người chơi LMHT vẫn tồn tại xuyên suốt chiều dài phát triển của tựa game này.

Riot đã nghiên cứu một số phương pháp để giải quyết tính độc hại trong một thời gian và tìm ra một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là ngăn những người chơi độc hại ra khỏi hàng chờ xếp hạng trong một quãng thời gian ngắn.

Theo nhận xét từ Riot HuntedFork trên subreddit của Liên Minh Huyền Thoại vài ngày trước, Riot đang lên kế hoạch phát hành một tính năng mới giúp loại bỏ những người chơi độc hại khỏi hàng chờ xếp hạng trong một trong những bản cập nhật sắp tới của mình.

Theo đó, rất có thể những người chơi bị cấm chat, cấm tạm thời hay bất kỳ hình phạt nào đó sẽ không thể tham gia vào hàng chờ xếp hạng trong một khoảng thời gian tương đối (bao gồm khoảng 5 game). Hình phạt này cũng dành cho những game thủ thoát trận giữa chừng, với hình phạt ban đầu sẽ là bị cấm 24 giờ, sau đó bị khóa rank và phải đánh 5 trận thường để mở khóa lại.

Đây là kiểu hình phạt tinh vi hơn so với khóa tìm trận trong một khoảng thời gian cố định trước đây, ngăn chặn những game thủ toxic đơn giản chỉ là log một tài khoản khác vào game và đợi hết thời gian mà thôi.

Đây là hình thức trừng phạt mà DotA 2 đã áp dụng và có tác dụng hữu hiệu trong thời gian trước để tránh việc phá game. Một số người chơi đang khá phân vân về động thái này, nhưng đa số nhìn nhận nó một cách thuận lợi. Liệu nó có thực sự hiệu quả và góp phần tạo nên một Liên Minh Huyền Thoại ít độc hại hơn không? Chỉ có thời gian mới trả lời được.