Ngừng phá game đi nếu không muốn bị phạt phải…chơi đủ 5 trận Đấu Thường mới lại được vào Xếp Hạng

Đây là ý tưởng mới toanh và được coi là khả thi sắp được Riot triển khai ở 1-2 bản cập nhật sắp tới.

Toxic không thể tách rời với các trận đấu LMHT. Vì thế mà người ta đang dần quen nó như là “một điểm đặc sắc” không thế chối cãi của tựa game MOBA hơn 10 năm tuổi. Nhưng Riot Games đang muốn “quay xe” và đang tìm cách hạn chế ngăn nó vượt ngoài tầm kiểm soát bằng một thay đổi quan trọng trong bản cập nhật sắp tới. Theo đó, Riot chuẩn bị tung ra một tính năng mới loại bỏ những người chơi toxic khỏi hàng chờ Xếp Hạng Đơn/Đôi ở một trong những bản vá tiếp theo của LMHT. Đó là tiết lộ của Riot HuntedFork trên trang Reddit của tựa game vào ngày 06/9 vừa qua.

Về cơ bản, nó sẽ gắn liền với các hạn chế chat đã được làm mới trong mùa giải 2023 và ngăn bạn chơi năm trận đấu Xếp Hạng. Vì vậy, nếu bạn bị đình chỉ trong một trận đấu hoặc đang bị cấm chat thì bạn sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu muốn trải nghiệm hệ thống cạnh tranh trong LMHT.

Trước mắt, nó sẽ áp dụng cho những người chơi có thói quen AFK, thoát trận đột ngột. Và kể từ 24 giờ sau khi nhận án phạt, những người này phải chơi đủ năm trận Đấu Thường nếu lại muốn có quyền gia nhập hàng chờ Xếp Hạng. Hiện tại, bất kể mức độ nghiêm trọng và tính thường xuyên của hành vi toxic, Riot mới chỉ buộc người chơi phải Đấu Thường. Nhưng HuntedFork không ngoại trừ khả năng sẽ còn thêm những án phạt nghiêm khắc khác trong tương lai gần.

Toàn bộ ý tưởng đằng sau hệ thống này không chỉ nhằm giảm thiểu mức độ toxic của cộng đồng mà còn ngăn chặn tình trạng “nhảy tài khoản” – tức là người chơi đăng nhập vào tài khoản khác và lại phá game trong khi chờ account chính hết thời gian phạt. “Nhiều hình phạt của chúng tôi dựa trên thời gian. Điều này có nghĩa là những người có nhiều tài khoản thường có thể tráo đổi tài khoản và chơi cho đến khi hình phạt trên tài khoản chính hết hạn. Với các hạn chế Xếp Hạng, những người đó vẫn buộc phải quay lại tài khoản chính và chơi các trận Đấu Thường. Không có cách nào để sử dụng tài khoản phụ để lách khỏi hình phạt hoàn toàn” – HuntedFork giải thích thêm.

Nhìn chung, đây có vẻ là một tin tuyệt vời cho cộng đồng LMHT vì tính toxic đang dần vượt quá kiểm soát và đây có thể là kế hoạch dành cho tương lai dài. Một lần nữa, hệ thống này vẫn chưa thể coi là hoàn hảo được nhưng nó dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động “có lẽ là một hoặc hai bản cập nhật sắp tới” – đại diện của Riot nói.