LMHT: Riot xác nhận sẽ biến khu Rừng ở mùa giải 2023 đầy tính sáng tạo

Tướng đi Rừng trong Liên Minh Huyền Thoại luôn là một yếu tố quan trọng và mang tính quyết định trận đấu.

Khu vực Rừng trong Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) luôn là một vị trí mà đòi hỏi người chơi cần phải có một tư duy thật sự nhạy bén, cách tiếp cận của game thủ sẽ mang tính chất quyết định đến sự thắng bại của trận đấu vì nó sẽ gây ảnh hưởng đến những vị trí khác trên bản đồ.

Vì thế mà khi chúng ta chọn vai trò đi Rừng thì mang trọng trách rất lớn, phải nắm bắt rất nhiều thông tin từ Phép Bổ Trợ của các đối thủ bên kia chiến tuyến và phải học được cách đoán hướng di chuyển của người đi Rừng bên kia để bắt bài và phản gank.


Làm chủ được khu Rừng rộng rãi trong Liên Minh Huyền Thoại đòi hỏi game thủ phải có tư duy và kỹ năng cao.

Do đó mà Riot luôn dành phần lớn để thiết kế hoàn thiện cho bản đồ Rừng của mình để giúp game thủ dễ dàng học cách tiếp cận hơn và họ sẽ phải thường xuyên cập nhật meta bởi luôn có sự thay đổi mỗi mùa giải để làm đổi mới lane đặc biệt này. Chưa kể chỉ cần mắc một số lỗi game thì ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của người chơi, vì thế cần phải tính toán kỹ lưỡng để đưa ra một thay đổi vào Tiền Mùa Giải.


Những bãi quái Rừng cần phải có thời gian chính xác cũng như có lượng máu và sát thương khác nhau để phù hợp. 

Và trong những thông tin về Tiền Mùa Giải 2023 Liên Minh Huyền Thoại đã được đội ngũ Riot đã xác nhận rằng bể tướng đi Rừng sắp tới đây sẽ được gia tăng lên rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc những tướng chưa bao giờ được họ thử nghiệm ở vai trò này sẽ có khả năng đi Rừng. 

Bên cạnh đó, nhà thiết kế LMHT Truexy cũng nói thêm: "Chúng tôi nghĩ sẽ thật thú vị nếu như nhiều tướng mới lạ có thể Đi Rừng". Đó chính là phong cách sẽ mang lại một làn gió mới của Riot Games để giúp game thủ thoải mái trải nghiệm mà không lo bị gò bó vào lượng tướng mặc định. 


Chắc chắn sắp tới đây không chỉ Lee Sin mà còn có thể nhiều tướng khác có thể đi Rừng như thường.

Lý giải điều này thì mới đây Tim Jiang thuộc nhóm thiết kế Liên Minh Huyền Thoại đã chia sẻ rằng: "Vị trí Đường Trên bao gồm nhiều nhóm tướng: Xạ Thủ, Đấu Sĩ Vật Lý, Tướng Đỡ Đòn và cả Pháp Sư. Ở Đường Giữa, Xạ Thủ, Pháp Sư, Đấu Sĩ Vật Lý, Sát Thủ, Thuật Sư,… đều được sử dụng. Vậy tại sao vị trí Đi Rừng lại không thể sở hữu những nhóm tướng đặc biệt?".


Đấng đi Rừng là một lựa chọn phá cách được game thủ sáng tạo sẽ tỏa sáng ở mùa giải 2023 ? 

 "Miễn là chúng tôi còn hoạt động thì không có bất cứ lý do gì khiến khu vực rừng lại khác biệt so với những vị trí còn lại", anh nói thêm. Điều này nếu nghĩ lại thì sẽ rất đúng khi nhìn vào những khu vực Đường khác đều có thể được lựa chọn bất kỳ vị tướng nào nhưng ở Rừng thì cần những vị tướng đặc thù mà chỉ lọt vào đâu đó là những lựa chọn như Morgana, Camile từng làm mưa làm gió ở những meta trước đó.


Morgana đi Rừng đã được tuyển thủ đưa vào trong những giải đấu nội địa như LPL, LCK.

Ngoài ra Riot cũng đã chuẩn bị cho nhiều đổi mới như sự trở lại của Rồng Hóa Kỹ mặc dù đã có thời điểm con Rồng này bị xóa sổ khỏi bản đồ Liên Minh Huyền Thoại sẽ có nhiều điểm khác so với trước. Bên cạnh đó thì hệ thống Thú Cưng là Sói, Cáo và Ếch của tướng đi Rừng cũng được thêm vào và theo đó là thay đổi những trang bị đi Rừng ở giai đoạn đầu.

Và một điểm nhấn sẽ giúp game thủ dễ dàng làm quen với cách đi Rừng chính là tính năng đề xuất vòng Rừng sẽ được hiển thị một cách rõ ràng để không khiến người chơi tỏ ra bối rối khi phải đau đầu lựa chọn hướng đi Rừng phù hợp với vị tướng của mình ở đầu trận và trong suốt cả ván đấu nhằm giúp họ có phương án phù hợp giúp đồng đội nhiều hơn.