LMHT rơi vào cảnh lâm nguy khi gặp hàng loạt rắc rối như hack, giật lag, cày thuê elo,...

Ngay từ những ngày đầu năm 2023, Riot Games đã gặp hàng loạt rắc rối “từ trên trời rơi xuống” và đã làm LMHT rơi vào cảnh lâm nguy.

Ngay trong những ngày đầu của mùa giải LMHT 2023, Riot Games đã khiến cộng đồng game thủ thất vọng với video chào mừng mùa giải “kém sôi động” của mình. Điều này đã khiến người chơi khắp thế giới lên tiếng mỉa mai, chê bai và cho rằng Riot Games đang dần “bỏ bê” LMHT. Thậm chí vụ việc nghiêm trọng tới mức Riot phải đăng thêm một video giải thích và hứa hẹn mùa sau sẽ “đền bù” với video chất lượng hơn.

Riot Games giải thích về việc video đầu mùa giải 2023 của LMHT lại khác với những năm trước.

Riot Games giải thích về việc video đầu mùa giải 2023 của LMHT lại khác với những năm trước.

Cho đến thời điểm hiện tại, công ty tỷ đô này tiếp tục gặp thêm hàng loạt những rắc rối ở cả trong và ngoài màn hình máy tính.

Điển hình là trong tuần vừa qua, Riot đã bị một nhóm hacker đánh cắp dữ liệu của LMHT và ĐTCL rồi đòi 10 triệu USD tiền chuộc, vì công ty này không đồng ý nên nhóm hacker đã rao bán lại những dữ liệu ấy trên mạng với giá 1 triệu USD. Dù chưa biết thông tin này có ảnh hưởng trực tiếp đến LMHT ở bản cập nhật hiện tại hay không, tuy nhiên nhiều ý kiến đồn đoán dữ liệu ấy có thể tạo ra nhiều bản tool, hack trong LMHT và ĐTCL.

Riot thông báo về việc bị

Riot thông báo về việc bị “hacker ghé thăm”.

Ngay sau đó vài ngày là vụ việc game xuất hiện tình trạng giật lag một cách bất ngờ, điều này đã phá hỏng trải nghiệm của không ít người chơi trong những ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.

Vì nguyên nhân ấy, các bài đăng của fanpage Facebook LMHT Việt Nam đã nhận về hàng trăm, hàng nghìn lượt thả Phẫn Nộ, cùng với đó là những “bức tường chữ” bình luận thể hiện sự nóng giận của người chơi.

Các bài đăng trên fanpage LMHT Việt Nam tràn ngập

Các bài đăng trên fanpage LMHT Việt Nam tràn ngập “Phẫn Nộ”.

Cách đây vài tuần, kỹ sư mạng của Riot Games tiết lộ công ty này đang xây dựng máy chủ vật lý ở khu vực Việt Nam, dự kiến sẽ hoàn thành trong vài tuần. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đã hơn 3 tuần trôi qua mà máy chủ LMHT Việt Nam vẫn xảy ra tình trạng giật lag làm rất nhiều người chơi phàn nàn.

Các bình luận từ người chơi đều tỏ ra rất bức xúc và khó chịu.

Các bình luận từ người chơi đều tỏ ra rất bức xúc và khó chịu.

Mới đây, LMHT Việt Nam tiếp tục xuất hiện thêm một vụ việc khác là tình trạng cày thuê elo xuất hiện tràn lan trong chế độ xếp hạng. Đặc biệt là cách đây ít giờ, một tổ chức cày thuê elo LMHT còn ngang nhiên thông báo tuyển dụng nhân lực cày thuê với mức thu nhập tối thiểu 4-6 triệu VNĐ một tháng.

Các tổ chức cày thuê elo ngang nhiên

Các tổ chức cày thuê elo ngang nhiên “tuyển dụng” trên các hội nhóm Facebook.

Trong thông báo tuyển dụng, vị “sếp” này còn cho biết tổ chức cày thuê có khách hàng ngày, điều này đồng nghĩa với việc LMHT thường xuyên có một lượng lớn các cá nhân cày thuê, bất kể thời gian nào trong ngày hay trong tuần.

Vì hàng loạt những rắc rối ấy, LMHT đang rơi vào cảnh lâm nguy mà Riot Games khó có thể giải quyết một cách nhẹ nhàng được.