LMHT: Sau Milio, Yuumi cũng được xác nhận sẽ vắng mặt tại MSI 2023

Tương tự Milio, Yuumi - vị tướng Hỗ Trợ gây tranh cãi bậc nhất LMHT cũng sẽ không thể xuất hiện tại MSI 2023

Như mọi năm, giải đấu MSI tiếp tục là tâm điểm bàn tán của cộng đồng hâm mộ LMHT. Chưa tính đến người chơi sẽ có cái nhìn chung về meta khi ấy, mà còn có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn của những đội tuyển hùng mạnh đến từ những khu vực trên thế giới.

Trong thời gian qua, từ phiên bản 13.6 cho tới 13.8, Riot đã luôn đem đến những thay đổi lớn nhỏ để chuyển dịch meta ở đấu trường chuyên nghiệp. Từ việc tăng sức mạnh các tướng ít xuất hiện như Yasuo, Talon, Katarina hay giảm tầm ảnh hưởng của những tướng Rừng S-tier như Vi, Ngộ Không. 

Phiên bản 13.8 sẽ mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ ở đấu trường chuyên nghiệp
Phiên bản 13.8 sẽ mang đến nhiều lựa chọn mới mẻ ở đấu trường chuyên nghiệp

Tuy nhiên, Milio và Yuumi - hai tướng Hỗ Trợ rất hot trong chế độ Xếp Hạng lại không thể có mặt ở MSI 2023 lần này. 

Với Milio, vị tướng mới nhất của LMHT không thể xuất hiện tại MSI 2023 do một điều luật của Riot. Cụ thể, Ngọn Lửa Dịu Êm đã không hề có bất kỳ trận đấu nào trong giai đoạn Playoffs của 4 giải đấu lớn là LCS, LEC, LPL và LCK. Vì thế, Milio không có đủ điều kiện để có thể được lựa chọn trong một giải đấu quốc tế. 

Milio không thể có mặt ở MSI 2023
Milio không thể có mặt ở MSI 2023

Mặt khác, Yuumi rework lại bị cấm khỏi MSI 2023 vì lo sợ tính cân bằng. Trong quá khứ, Cô Mèo Ma Thuật từng là quân bài không cấm thì chọn của các đội tuyển chuyên nghiệp. Riot Games đã từng rất nỗ lực để cân bằng Yuumi đến mức phải làm lại vị tướng này. Dẫu vậy, cho đến thời điểm hiện tại Yuumi rework vẫn đang được Riot Games theo dõi thường xuyên, những bản nerf cũng có thể được tung ra bất cứ lúc nào để chỉnh sửa sức mạnh của cô. 

Cũng chính vì thế, Riot Games sẽ không thể để Yuumi rework xuất hiện tại MSI 2023. Đồng thời, đội ngũ phát triển của Riot cũng lo sợ Yuumi sẽ lại như trường hợp của Mordekaiser tại CKTG 2015. Theo đó, Mordekaiser thuộc diện không cấm thì chắc chắn phải chọn tại giải đấu năm đó.

Ngoài ra, Yuumi trong thời gian gần đây cũng được cộng đồng phát hiện một bug vô cùng nghiêm trọng với R - Chương Cuối. Cụ thể, Cô Mèo Ma Thuật bất ngờ có thể tung ra đến 10 làn sóng thay vì 5 khi sử dụng Chiêu Cuối của mình. Dù vẫn còn một số lỗi khác với những vị tướng như Vel'Koz hay Volibear, nhưng đây vẫn là một lý do để Riot cân nhắc vô hiệu hóa Yuumi ở MSI 2023