LMHT: Kayle mini-rework sẽ có mặt tại bản cập nhật 13.9

Sau nhiều tháng ấp ủ, Riot Games đã chính thức công bố những thay đổi của Kayle sau mini-rework.

Dù đã làm một bản rework thành công với Kayle ở năm 2019, nhưng Thiên Thần Phán Quyết vẫn gặp vô vàn khó khăn trong meta hiện tại. Là một vị tướng mạnh về Cuối Trận, dĩ nhiên Kayle cũng sẽ trải qua giai đoạn Đi Đường nhọc nhằn như Kassadin hay Vayne.

Tuy nhiên, vì phải đối đầu với các Đấu Sĩ Đường Trên - hầu hết tướng của lớp này đều có sát thương lớn trong đầu trận, chưa kể đến việc băng trụ sớm là chuyện thường xuyên xảy ra. Kayle đã dần mất hút và không còn được nhiều người chơi ưa chuộng khi có nhiều lựa chọn Đấu Sĩ như Fiora, Camile mạnh mẽ hơn.

Tại mùa giải 2023 này, Riot Games quyết định sẽ làm lại đôi chút bộ kỹ năng cho Kayle. Đây là tín hiệu vô cùng đáng mừng đối với fan của Thiên Thần Phán Quyết. 

Và mới đây, Riot Games đã chính thức công bố chi tiết bộ kỹ năng sau mini-rework của Kayle:

Chỉ số cơ bản:

  • Tốc đánh cộng thêm giảm từ 0,667 xuống 0,658.

Nội Tại - Thượng Nhân Cảnh Giới:

  • Sát thương lan đổi từ 15 - 35 (theo cấp của E - Kiếm Tinh Hỏa) thành 26 - 40 (cấp 11 - 18).
  • Tỷ lệ Sức Mạnh Phép Thuật giảm từ 25% xuống 20%.

Q - Hào Quang Trừng Phạt:

  • Làm Chậm giảm từ 26% - 50% xuống 25% - 45%.

Chiêu Cuối - Thần Linh Định Đoạt:

  • Hiệu lực kỹ năng đổi từ 2 - 3 giây thành 2,5 giây.
  • Sát thương giảm từ 200 - 500 (+100% Sức Mạnh Công Kích cộng thêm) (+80% Sức Mạnh Phép Thuật) xuống 200 - 400 (+90% Sức Mạnh Công Kích cộng thêm) (+70% Sức Mạnh Phép Thuật).
  • Tầm vụ nổ tăng từ 500 lên 675 - 775.
  • Thời gian vận sức giảm từ 1,5 giây xuống 0,5 giây

Nhưng nhìn chung, bản mini-rework có lẽ như một bản giảm sức mạnh dành cho Thiên Thần Phán Quyết. Từ Nội Tại, kỹ năng Q hay Chiêu Cuối đều bị giảm sức mạnh kỹ năng đi nhiều. Cộng đồng tỏ ra vô cùng khó hiểu khi Riot Games không cải thiện đôi chút giai đoạn Đi Đường vốn tương đối khó nhằn của Kayle. 

Trong lần làm lại này, Chiêu Cuối của Kayle là kỹ năng được Riot chú tâm thay đổi nhất. Thiên Thần Phán Quyết đã được giảm rất nhiều thời gian vận sức để có thể đánh thường, sử dụng kỹ năng trong thời gian cô được hiệu ứng Bất Tử. Ngoài ra, tầm vụ nổ cũng được tăng để Kayle có một lượng sát thương diện rộng tốt hơn để kết hợp cùng đồng đội.

Nhìn trên thông số sẽ khó lòng đánh giá được chính xác bản mini-rework lần này cho Kayle. Theo dự kiến của Riot Games, Thiên Thần Phán Quyết sẽ chính thức được thay đổi trong phiên bản 13.9, tức vào ngày 3/5 tới.