LMHT: Sau SofM, thêm một siêu sao nữa được công nhận là nội binh LPL

Sự kiện SofM trở thành người Việt Nam đầu tiên được LPL công nhận là nội binh đã khiến cộng đồng xôn xao suốt thời gian vừa qua. Đa phần người hâm mộ đều đã chúc mừng vì tài năng của SofM đã được công nhận ở giải đấu Liên Minh Huyền Thoại của đất nước tỷ dân. Bên cạnh đó, nhiều người cũng thắc mắc một số cái tên thi đấu lâu hơn và thành công tại khu vực LPL lại chưa được công nhận là nội binh.

Rookie được công nhận là nội binh nước ngoài thứ 4 tại LPL
Rookie được công nhận là nội binh nước ngoài thứ 4 tại LPL

Mới đây, một tên tuổi không phải người Trung Quốc khác đã được LPL công nhận là nội binh - đó là Rookie - đường giữa mới của Victory5. Rookie là một trong những tuyển thủ LCK đầu tiên gia nhập LPL sau khi giành được một số thành công nhất định tại quê nhà. Anh chàng đường giữa từng chơi cho KT Rolster đã gây tiếng vang lớn sau khi giúp LPL có đội tuyển vô địch thế giới lần đầu tiên trong lịch sử - đó là Invictus Gaming.

Rookie đã chia tay IG sau 7 năm gắn bó để tới với V5
Rookie đã chia tay IG sau 7 năm gắn bó để tới với V5

Sau khi rời khỏi IG, Rookie đã đến với cái tên đang gây xôn xao trong cộng đồng LMHT thời gian gần đây là V5 sau khi đội tuyển này bất ngờ có được chữ ký của người đi rừng Karsa. Việc Rookie được LPL công nhận là nội binh biến anh trở thành tuyển thủ thứ 4 sau Doinb, Scout và SofM là nội binh LPL mà không mang quốc tịch Trung Quốc.

Rookie trong hàng ngũ giúp IG lên ngôi vô địch thế giới 2018
Rookie trong hàng ngũ giúp IG lên ngôi vô địch thế giới 2018 

Cả Doinb và Scout đều là người Hàn, và điểm đặc biệt là cả 3 đều đã có cho mình chức vô địch thế giới cho khu vực LPL. SofM rất đáng tiếc khi không thể chạm tay vào chức vô địch CKTG 2020 sau khi để thua DAMWON Gaming trong trận chung kết. Giải đấu LPL Mùa Xuân 2022 sẽ sớm trở lại trong tháng 1. Các đội tuyển LPL đang gấp rút hoàn thành đội hình trong khi các tuyển thủ chưa tìm được bến đỗ cũng được quan tâm xem họ sẽ thi đấu tại đâu trong mùa giải mới.

MỤC LỤC [Hiện]