Tỉ lệ AFK trong Valorant đã giảm hơn một nửa so với năm ngoái

Tỷ lệ người chơi AFK trong các trận đấu Valorant đã giảm hơn một nửa trong năm vừa qua nhờ những hình phạt răn đe trực tiếp đến từ Riot.

Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất của Valorant trong năm vừa qua chắc hẳn chính là hệ thống phát hiện AFK mới của họ. Trong khi suốt năm 2020, tỷ lệ AFK vẫn ở trạng thái không đổi, thì đến năm 2021 tỷ lệ đó đã giảm hơn một nửa.

AFK (away from keyboard) hay hiểu nôm na là “rời khỏi bàn phím”, là trạng thái mà người chơi vô tình hoặc cố tính không tham gia vào trò chơi, từ đó ảnh hưởng đến những người đồng đội khác và khiến kết quả của trận đấu trở nên không còn công bằng. Điều này đặc biệt khó chịu khi bạn đang ở trong những trận đấu xếp hạng căng thẳng. Nó không chỉ khiến trận đấu trở nên mất cân bằng về mặt số lượng, mà còn gây mất rất nhiều thời gian của người khác.

Khi nhận quá nhiều phản hồi về việc này, Riot đã triển khai một hệ thống phát hiện người chơi AFK, từ đó áp đặt hình phạt răn đe lên họ. Dẫu vậy hệ thống này vẫn còn cần phải cải thiện khi những đối tượng mà nó phát hiện vẫn bao gồm cả những người chơi vô tình AFK do lỗi kết nối đường truyền, hoặc những vấn đề liên quan đến điện lưới.

Tỉ lệ AFK trong Valorant đã giảm hơn một nửa so với năm ngoái
Ảnh từ Riot

Riot cũng đã thông báo rằng họ sẽ luôn luôn cải thiện việc truy vết những người chơi thực hiện hành động AFK thường xuyên, đồng thời cũng đưa ra một vài biện pháp “tha thứ” cho những người chơi “chẳng may” AFK trong một dip hiếm hoi nào đó. Điều đáng chú ý là: Nếu như bạn giận dữ và cố tình AFK trong khi đang diễn ra trận đấu và bỏ lại đồng đội, hệ thống chắc chắn sẽ “nhìn ra” và trừng phạt bạn thật nặng. Không những vậy, việc lặp lại hành động đó trong tương lai hoàn toàn có thể khiến người chơi đối diện với những hình phạt như “cấm chơi trong thời gian dài”, hoặc tệ hơn là “khoá luôn tài khoản”.

Tỉ lệ AFK trong Valorant đã giảm hơn một nửa so với năm ngoái
Phạt càng “đau” thì càng “sợ”

Chính những sự răn đe trực tiếp đó đã khiến cho Valorant giảm nạn AFK đi đáng kể trong năm 2021, và dự kiện nó sẽ còn triệt để hơn trong năm 2022.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?