LMHT: Showmaker vươn lên top 1 MVP, tiết lộ lý do trung thành với Pháp Sư Đường Giữa

Dù meta LMHT giai đoạn Mùa Hè 2024 đang có rất nhiều Xạ Thủ ở Đường Giữa nhưng Showmaker vẫn sử dụng các Pháp Sư và giành chiến thắng.

Trong trận thắng mới nhất của Dplus KIA trước DRX với tỉ số 2-0, tuyển thủ Đường Giữa Showmaker đã thi đấu ấn tượng và mang về 200 điểm MVP. Điều này cũng giúp Showmaker vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng MVP LCK Mùa Hè 2024 (cùng 700 điểm với Canyon).

Tuy nhiên, so với những người chơi Đường Giữa khác ở LCK thời điểm hiện tại, Showmaker có một điểm đặc biệt đó là rất ít sử dụng các tướng Xạ Thủ. Đây được xem là lối chơi ngược meta ở thời điểm hiện tại khi những Tristana, Corki rồi tới Lucian, Zeri đang được đánh giá rất cao.

Bảng xếp hạng MVP LCK Mùa Hè 2024

Showmaker vẫn trung thành với các tướng Pháp Sư của mình. Theo thống kê, tuyển thủ này chỉ dùng các Xạ Thủ 4 lần trên tổng số 24 ván đấu đã qua của DK ở LCK 2024 Mùa Hè. Các vị tướng được Đường Giữa này chọn nhiều nhất lần lượt là Taliyah (10 lần), LeBlanc (4 lần) và Azir (3 lần). Cú “double MVP” mới nhất của Showmaker cũng là với 2 tướng LeBlanc và Azir.

Trong buổi phỏng vấn sau trận đấu, tuyển thủ sinh năm 2000 cũng tiết lộ lý do không chạy theo meta và trung thành với các Pháp Sư Đường Giữa.

Mỗi đội đầu có một lối chơi riêng, phong cách thi đấu riêng. Đối với chúng tôi thì luôn muốn tìm cách đơn giản nhất để giành chiến thắng. Qua nhiều trận đấu, chúng tôi nhận thấy rằng hiệu suất tổng thể của cả đội tốt nhất khi sử dụng Pháp Sư Đường Giữa (thay vì Xạ Thủ), nên chúng tôi cứ duy trì lối chơi như này thôi“, Showmaker chia sẻ.

Showmaker cũng cảm thấy khá đáng tiếc khi không thể trở thành đội đầu tiên đánh bại Gen.G ở mùa này, qua đó hứa hẹn màn tái đấu trong các trận tiếp theo ở playoffs. Trước mắt, tuyển thủ này và các đồng đội sẽ hướng đến cuộc đối đầu với Hanwha Life Esports. Với những diễn biến hiện tại, đây được xem là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho vị trí nhì bảng (sau Gen.G), qua đó có thêm lợi thế khi bước vào playoffs. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 13h ngày 27/7 tới.