LMHT: SofM nhiều khả năng sẽ bị giữ chân dài hạn ở LPL bởi chủ mới team Snake 'chẳng có gì ngoài tiền'

Xét về độ giàu có của tập đoàn Li Ning, có thể nuôi hàng chục team hiện tại của SofM.

Có thể nói tương lai của SofM đang là dấu hỏi với rất nhiều fan hâm mộ LMHT Việt Nam. Mặc dù đã có khá nhiều đồn đoán về việc thần đồng của Việt Nam sẽ trở về nước, gia nhập vào một đội tuyển hoặc tự lập team vực dậy nền LMHT phía Bắc để tìm kiếm chiếc vé tới với CKTG - điều mà Sofm vẫn chưa một lần làm được trong suốt sự nghiệp. 

Thế nhưng, với việc Snake Esports đã hoàn tất việc sang tên đổi chủ và thuộc sở hữu của tập đoàn Li-Ning, tương lai của Sofm hoàn toàn có thể rẽ sang một hướng đi khác nhờ vào sự giàu có của tổ chức này.

LMHT: SofM nhiều khả năng sẽ bị giữ chân dài hạn ở LPL bởi chủ mới team Snake chẳng có gì ngoài tiền - Ảnh 1.

Sofm nhiều khả năng vẫn sẽ thi đấu tại Trung Quốc trong thời gian tới

Cũng phải nói thêm một thông tin là chỉ thời gian ngắn nữa thôi, Sofm sẽ được tính là nội binh của LPL sau khi đã tích lũy đủ số năm thi đấu tại đây. Đó càng trở thành lý do để Snake sẽ có rất ít khả năng chịu nhả thần đồng trẻ tuổi này, thậm chí họ hoàn toàn có thể tăng mức đãi ngộ để giữ chân Sofm - ngôi sao lớn nhất của đội ở thời điểm hiện tại.

Và nếu nói về tiền thì có lẽ đây là chủ đề quá thừa thãi với giới chủ của Li-Ning. Đây được coi là tập đoàn thể thao lớn nhất Trung Quốc do Lý Ninh thành lập. Sau đó, ông sáng lập ra Viva China đặt trụ sở tại Hồng Kông, và tổ chức này cũng là đơn vị tiến hành việc mua lại Snake eSports, cũng như đổi tên thành LNG Esports.

LMHT: SofM nhiều khả năng sẽ bị giữ chân dài hạn ở LPL bởi chủ mới team Snake chẳng có gì ngoài tiền - Ảnh 2.

CEO mới của LNG eSports

CEO của Viva China Sports đang là Lý Kỳ Lân, cháu ruột của người sáng lập Lý Ninh - và đó cũng là lý giải cho việc Snake đã đổi logo từ những chú rắn sang kỳ lân kiêu hãnh. 

Chưa bàn tới việc chế độ của các tuyển thủ hay những bản hợp đồng bom tấn mới, tập đoàn này còn tự xây dựng một nhà thi đấu riêng dành cho đội với sức chứa khoảng 1.000 người, trước mắt để phục vụ đội nhà thi đấu Liên Minh Huyền Thoại và PUBG.

LMHT: SofM nhiều khả năng sẽ bị giữ chân dài hạn ở LPL bởi chủ mới team Snake chẳng có gì ngoài tiền - Ảnh 3.

Lý do team của Sofm đổi biểu tượng thành kỳ lân oai dũng là đây

Nếu nhìn về báo cáo tài chính của Li-Ning, chúng ta càng thấy hết độ giàu của tổ chức này. Doanh thu của tập đoàn Li-Ning trong năm tài chính 2018 là 1,5 tỷ USD, tăng 18,4% so với cùng kỳ năm. Lợi nhuận đạt 112,4 triệu USD, tăng 74.4%. 

Những con số ấn tượng kể trên cộng với quyết tâm thay máu và tham vọng khi lấn sân sang eSports của tổ chức này càng là cơ sở để tin tưởng rằng LNG eSports sẽ lột xác và hướng tới một chiếc vé tham dự CKTG trong năm nay. 

Chưa bàn tới việc mức đãi ngộ của Sofm sẽ tăng đáng kể khi tổ chức này rất muốn giữ chân anh. Việc thay máu đội hình với những bản hợp đồng chất lượng và đầy hứa hẹn, trong đó có cả tin đồn về việc mua về Chovy - người đi đường giữa của Griffin càng củng cố cho tham vọng của tổ chức này, cũng như góp phần níu chân Sofm khi cơ hội tới với CKTG lại sáng sủa hơn bao giờ hết.