LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - 'Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn'

SofM đã thể hiện sự trên cơ hoàn toàn so với Peanut của LGD Gaming.

Sự trưởng thành trong lối chơi của cả đội

Trong ván đấu thứ 2, Suning đã lựa chọn một đội hình dù không hẳn là mới nhưng lâu lắm rồi mới xuất hiện đó là Poke comp - đội hình cấu rỉa với chủ lực là Jayce, Zoe và Ezreal. Đội hình này đòi hỏi khả năng kiểm soát trận đấu một cách hoàn hảo của cả team, nếu sai lầm trong một vài tình huống thì rất dễ thua cuộc. Suning suýt nữa đã rơi vào sai lầm khi bị đối thủ bắt lẻ ở một vài tình huống cụ thể, tuy nhiên họ đã lấy lại được quyền kiểm soát trận đấu và chiến thắng trong trận này.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 1.

Đội hình cấu rỉa điển hình của Suning trong ván 2 đã bóp nghẹt LGD Gaming

Suning đã dồn ép đối thủ quá tốt trong phần lớn thời gian của ván đấu và pha Pentakill của Huanfeng ở cuối ván 2 chỉ là kết quả của một trận đấu xuất sắc mà thôi. Đây là tín hiệu cực kì tốt cho sự trưởng thành của Suning. Có thể lối chơi giao tranh liên tục thì mãn nhãn đó, tuy nhiên khả năng kiểm soát và bóp nghẹt đối thủ mới là thứ cần thiết để đối đầu với những đối thủ mạnh sắp tới tại CKTG.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 2.

Suning đã ép LGD Gaming vào thế buộc phải đánh và Pentakill cho Huanfeng là thứ tất yếu phải đến mà thôi

LGD Gaming cấm chọn quá sai lầm trong ván đấu quyết định

Trong ván đấu thứ 3 quyết định, LGD Gaming gặp phải quá nhiều sai lầm khi cấm chọn và dâng vé đi CKTG cho Suning ngay khi khâu draft kết thúc. Họ chọn Zoe đầu tiên, tuy nhiên lại đội hình được pick sau đó lại rất khó để thắng đường, kiểm soát mục tiêu để khiến cho vị tướng này thoải mái cấu rỉa. Thay vào đó những quân bài như Ornn, Senna chỉ có tác dụng đi hòa đường mà thôi. Khi mà Zoe không được chơi trên thế thắng, vị tướng này sẽ không còn quá nguy hiểm nữa.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 3.

LGD Gaming chọn 2 đường cánh thiên hướng thủ hòa đường chứ không phải chủ động tấn công và chiếm lợi thế từ sớm

Dù cho LGD đã có một vài pha thi đấu tốt ở giai đoạn cuối trận nhờ sức mạnh của những món đồ nâng cấp bởi Ornn, tuy nhiên điều này cũng không đủ để khỏa lấp sự chênh lệch về thế trận trước đó. Càng về cuối trận thì sức mạnh của các bùa lợi Rồng khiến cho Suning vượt trội hoàn toàn do đội hình bên phía LGD kiểm soát mục tiêu quá tệ. Có thể nói LGD Gaming đã đánh mất quyền kiểm soát những mục tiêu ngay từ khâu cấm chọn rồi.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 4.

Suning kiểm soát hoàn toàn Baron, Linh Hồn Rồng Lửa và khiến cho đội hình của LGD dù có đồ đúc từ Ornn cũng không thể thắng

Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn.

Quay trở lại ván đấu thứ 2 với đội hình Poke-comp, điều kiện tiên quyết để vận hành nó trơn tru là bạn phải thắng đường cực kì mạnh và kiểm soát tốt mục tiêu. Mà việc đó không chỉ ở bản thân người đi đường là quyết định được, khả năng can thiệp của SofM với vị trí đi rừng cũng vô cùng quan trọng. Nhìn cảnh SofM phối hợp với Bin hạ gục LangX ngay dưới trụ, trong khi đó Peanut còn bận ăn bùa đỏ mới thấy khả năng phán đoán tình huống và đọc bản đồ của anh vượt trội như thế nào.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 5.

SofM với cấp 4 đã tìm cách can thiệp lên đường trên, trong khi đó Peanut vẫn cặm cụi ăn Bùa Đỏ

Thậm chí ở ván thi đấu thứ 3, SofM còn "làm tổ" trong rừng của Peanut với liên tiếp những pha cướp rừng, triệt tiêu đi tài nguyên của đối thủ. Tuyển thủ người Hàn sử dụng Kindred nhưng không thể farm yên ổn trong rừng, chẳng có cơ hội tìm kiếm điểm Đồng Nguyên Ấn nên dù có được Ornn đúc đồ cũng không thể vượt lên được. Có thể Peanut đã từng thắng được Ning ở Tứ Kết vòng playoffs, tuy nhiên SofM lại là một đẳng cấp khác hoàn toàn.

LMHT: Suning thêm một lần hủy diệt LGD Gaming - Sự khác biệt giữa SofM và Peanut là quá lớn - Ảnh 6.