LMHT: Sụt giảm phong độ, đương kim vô địch thế giới và nhiều đội tuyển khác đang làm fan lo lắng tột độ

Không giữ được phong độ, nhiều đội tuyển quốc tế đã đánh mất chính mình trong mùa hè 2020.

Trong khi mùa giải mùa hè 2020 có nhiều đội tuyển mạnh lên thì cũng có rất nhiều cái tên khác lại đánh mất chính mình, thi đấu với một phong độ khác hẳn và sa sút rõ rệt so với mùa giải mùa xuân.

Sau đây là những đội tuyển quốc tế có một màn trình diễn mùa hè rất khác biệt so với mùa xuân:

G2 Esports

LMHT: Sụt giảm phong độ, đương kim vô địch thế giới và nhiều đội tuyển khác đang làm fan lo lắng tột độ - Ảnh 1.

Có thể nói "rạp xiếc" G2 là đội tuyển sụt giảm phong độ mạnh nhất trong 2 năm trở lại đây. Bởi trong mùa xuân thì G2 huỷ diệt hoàn toàn giải đấu với một kết quả cách biệt là 15-3 tại vòng bảng, playoffs có "đánh láo" một chút nhưng vẫn kịp lật kèo và bảo toàn ngôi vô địch châu Âu. Cho tới hiện tại mùa hè thì G2 thi đấu tệ hơn rất nhiều, có thời điểm còn có nguy cơ mất vé vào playoffs. Rất may là đội tuyển này đang trong đà lấy lại tinh thần, kết thúc vòng bảng suôn sẻ với chuỗi thắng 6 trận liền.

Cloud9

LMHT: Sụt giảm phong độ, đương kim vô địch thế giới và nhiều đội tuyển khác đang làm fan lo lắng tột độ - Ảnh 2.

Tại giải mùa xuân, Cloud9 thống trị hoàn toàn giải đấu khi chỉ có đúng 1 trận thua tại vòng bảng và 1 ván thua tại playoffs. Nhiều người đánh giá cuộc cạnh tranh của Cloud9 và Team SoloMid sẽ là đáng chú ý nhất mùa hè. Tuy nhiên thì Team Liquid mất đi siêu xạ thủ nhưng từ vị trí top 7 mùa xuân lại bật ngược lên hẳn top 1 vòng bảng mùa hè. Vậy nên Cloud9 đã không còn mạnh mẽ như mùa xuân, rất có thể nhà vô địch mùa hè sẽ là một cái tên khác nếu Cloud9 không lấy lại phong độ trong vòng playoffs.

FunPlus Phoenix

LMHT: Sụt giảm phong độ, đương kim vô địch thế giới và nhiều đội tuyển khác đang làm fan lo lắng tột độ - Ảnh 3.

Trong mùa xuân, nhà đương kim vô địch vô địch thế giới vẫn thi đấu khá ấn tượng và bỏ túi top 3 tại cả vòng bảng và playoffs. Tuy nhiên, cho tới mùa hè, đội tuyển này lại tụt tới tận top 8, suýt chút nữa đã đánh mất tấm vé vào playoffs. Nhiều người đồng ý là những cái tên khác tại LPL đang vươn mình quá mạnh mẽ, nhưng không thể phủ nhận chính FunPlus Phoenix cũng đang đánh mất phong độ trong thời gian qua. Hành trình trở lại CKTG của nhà vô địch này sẽ là rất mong manh nếu tiếp tục thi đấu với phong độ như hiện tại.