LMHT: Tahm Kench du ngoạn khắp bản đồ khiến cộng đồng 'ngã ngửa'

Cộng đồng mới đây đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện Tahm Kench có thể dùng Du Ngoạn Thủy Vực đến toàn bản đồ

.

Những trường hợp bug game vẫn rất thường xuyên xảy ra, đặc biệt với một trò chơi nhiều tuổi như LMHT. Sau lỗi hack Vàng nghiêm trọng cách đây không lâu, người chơi LMHT tiếp tục phát hiện thêm một trường hợp khác xảy ra với Tahm Kench.

Lỗi hack vàng nghiêm trọng gần đây của trang bị Đá Tỏa Sáng – Cảnh Giác

Cụ thể, thánh bug Vandiril mới đây đã phát hiện Tahm Kench có thể sử dụng W – Du Ngoạn Thủy Vực đến mọi nơi trên bản đồ, thậm chí là Bệ Đá Cổ của đối phương. Nhờ khả năng “Du Ngoạn Thủy Vực” toàn bản đồ, Tahm Kenh có thể có mặt ở bất kỳ điểm nóng nào để hỗ trợ đồng đội, biến thành một pha giao tranh hơn người. Cộng đồng cũng tỏ ra thích thú với lỗi game này của Tahm Kench với câu đùa “Bộ kỹ năng chính xác với cốt truyện của Tahm Kench!”

Đáng nói hơn, trường hợp với Tahm Kench đã bị nhiều người chơi gian lận lạm dụng trong các trận đấu Xếp Hạng. Theo tìm hiểu, đây không hoàn toàn là lỗi đến từ Riot Games khi Tahm Kench có thể dùng Du Ngoạn Thủy Vực đến toàn bản đồ là nhờ phần mềm thứ ba. Tương tự như tool Sion “tổ lái”, người chơi đã phát hiện rằng nhiều hacker đã chỉnh sửa mã nguồn để giúp Thủy Quái Đại Vương có thể du hành khắp bản đồ trong trận đấu.

Hiện tại, Riot Games vẫn chưa có động thái nào như vô hiệu hóa Tahm Kench hay khắc phục vấn đề này. Nếu trường hợp này tương tự với Sion “tổ lái”, người chơi có lẽ sẽ bắt đầu lo sợ vì Riot Games đã từng mất rất nhiều thời gian để khắc phục hoàn toàn vấn đề này. Tuy nhiên, đội ngũ phát triển của trò chơi gần đây đang có tốc độ phản hồi rất nhanh với những lỗi trong LMHT. Như trường hợp của Đá Tỏa Sáng, Riot đã sớm vô hiệu hóa trang bị này và tiến hành sửa chữa. Hi vọng rằng với lỗi mới của Tahm Kench, nhà phát triển trò chơi sẽ sớm chú ý, đồng thời có những động thái cần thiết để bảo vệ tính công bằng của trò chơi.