MSI 2023 nhưng đây là đội đầu tiên được dự đoán 100% có mặt trận chung kết

(Tổ Quốc) - Giải đấu MSI 2023 được dự đoán sẽ vô cùng hấp dẫn nhưng có một đội đã được fan xem là "100% chắc suất chung kết".

Ở thời điểm hiện tại, các giải quốc nội đã lần lượt kết thúc và những nhà vô địch đã được tìm ra. Đây cũng sẽ là những tên tuổi sẽ đến với MSI 2023 diễn ra vào đầu tháng 5 tại London. Riêng năm nay, nhóm 4 khu vực lớn (Major) sẽ có 2 đại diện mỗi khu vực đến với kỳ MSI lần này. Tuy nhiên, chỉ có 2 đội của LCK là vào thẳng vòng bảng. Á quân của LPL, LEC, LCS sẽ phải đánh vòng Khởi Động (Play-in).

MSI 2023 đã có nhiều thay đổi về thể thức

MSI 2023 đã có nhiều thay đổi về thể thức

Điều này khiến cho vòng Khởi Động của MSI năm nay sẽ máu lửa hơn rất nhiều nhưng cũng sẽ khó khăn hơn cho các đội thuộc nhóm Minor (khu vực nhỏ) và nhóm Wildcard (các khu vực đang phát triển, thường chỉ có suất wildcard tại Chung kết thế giới). Nói cách khác, việc chỉ chọn thêm 3 đại diện từ vòng Khởi Động trong bối cảnh có sự góp mặt của 3 Á quân các khu vực lớn sẽ khiến MSI chất lượng hơn nhưng sẽ hẹp cửa với các khu vực nhỏ hơn.

Các đội thuộc khu vực nhỏ hoặc khu vực wildcards như VCS sẽ gặp khó

Các đội thuộc khu vực nhỏ hoặc khu vực wildcards như VCS sẽ gặp khó

Tuy nhiên, có một đội đã được dự đoán 100% sẽ vào trận chung kết MSI 2023 dù giải đấu chưa xảy ra. Cụ thể, sau chức vô địch LPL Mùa Xuân 2023, JD Gaming (JDG) đang rất được đánh giá cao. Trên một số diễn đàn, các khán giả quốc tế đã dự đoán JDG sẽ 100% có mặt ở chung kết. Lập luận được đưa ra là JDG đang có phong độ rất tốt ở mọi vị trí. Ngoài ra, Knight và Ruler, Kanavi đều là những tên tuổi dày dạn kinh nghiệm. Trong khi đó, 369 ở mùa này đã đánh chắc tay hơn rất nhiều và anh cũng đã có kinh nghiệm quốc tế từ CKTG năm ngoái.

Nhiều khán giả đã dự đoán JDG 100% có mặt ở chung kết

Nhiều khán giả đã dự đoán JDG 100% có mặt ở chung kết

Đây cũng chỉ là những dự đoán của người hâm mộ. Những tuyển thủ của JDG hiện tại đều chỉ mới có lần đầu tiên dự một giải đấu MSI và tính chất thì khá khác biệt so với CKTG. Hơn nữa, với thời gian thi đấu ngắn, cùng với tập hợp gồm toàn những nhà vô địch, JDG chắc chắn sẽ không dễ đi sâu nếu bản thân các tuyển thủ không thi đấu tập trung. Hơn nữa, cả 2 đại diện của LCK đều đã góp mặt ở vòng bảng. Và chính JDG năm ngoái, đến CKTG với tư cách nhà vô địch LPL, đã bị T1 đánh bại với tỷ số 1-3.

Tuy vậy, các tuyển thủ JDG hiện tại đều chỉ mới có kỳ MSI đầu tiên trong sự nghiệp

Tuy vậy, các tuyển thủ JDG hiện tại đều chỉ mới có kỳ MSI đầu tiên trong sự nghiệp

JDG vẫn sẽ là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch MSI 2023. Bản thân các đội tuyển LPL, mà trước đây là Royal Never Give Up, đều có duyên với giải đấu này. Tuy vậy, T1 và Gen.G cũng như những cái tên khác như G2 Esports, Cloud9 sẽ là những vật cản lớn nhất. Thậm chí, trong một ngày đẹp trời, một đại diện VCS cũng có thể khiến các tên tuổi từ LPL "ôm hận". Và JDG phải thể hiện tối đa nếu không muốn trở về trong thất bại như CKTG lần trước.