LMHT: Tại sao game thủ chuyên nghiệp thường bỏ qua Gươm vô danh khi sử dụng Lucian?

Trong khoảng 2 năm, Gươm vô danh gần như là trang bị thiết yếu dành cho Lucian nhưng giớ nó không còn ở vị trí độc tôn nữa khi những trang bị chí mạng trở lại

Trang bị chí mạng được buff quá mạnh

Với việc trả lại sức mạnh của Vô cực kiếm và buff liên tục Lưỡi hãi linh hồn, các trang bị chí mạng đang trở nên cực kì mạnh ở thời điểm hiện tại khi chúng cho quá nhiều sát thương cơ bản lẫn khả năng chí mạng. Chính vì lí do này mà các xạ thủ sử dụng Phong thần kiếm tốt như Jhin bị bỏ xó, các xạ thủ hiệu ứng đòn đánh thì chỉ còn mỗi Kai'Sa là hot và hầu hết các xạ thủ mạnh còn lại trong meta đều là xạ thủ chí mạng.

LMHT: Tại sao game thủ chuyên nghiệp thường bỏ qua Gươm vô danh khi sử dụng Lucian? - Ảnh 1.

Những xạ thủ mạnh nhất hiện tại đều sử dụng tốt rang bị chí mạng

Hơn nữa Lưỡi hái linh hồn quá phù hợp với Lucian khi cho sát thương mạnh, khả năng hồi phục năng lượng tốt cùng chỉ số giảm hồi chiêu cực kì cần thiêt. Bên cạnh đó thì việc đặt cược toàn bộ sức mạnh vào giai đoạn giữa game chưa bao giờ là hay cả trong khi đó thì sát thương chí mạng là loại sát thương tốt nhất xạ thủ có thể gây ra ở cuối trận, vì thế mà Gươm vô danh không còn là lựa chọn tối ưu nhất dành cho Lucian.

LMHT: Tại sao game thủ chuyên nghiệp thường bỏ qua Gươm vô danh khi sử dụng Lucian? - Ảnh 2.

Lưỡi hái linh hồn thường xuyên là trang bị lớn đầu tiên của Lucian

Không tương tác tốt với trang bị khác

Như đã nói ở trên, Lucian giờ sẽ lên hoàn toàn các trang bị chí mạng bởi đơn giản là chúng quá mạnh. Và rồi người ta nhận ra rằng Gươm vô danh dù mạnh ở đầu trận thật nhưng càng về sau trang bị này không tương tác gì với các món đồi còn lại. Các chỉ số của trang bị này không tăng mạnh khả năng gây sát thương từ đòn đánh chí mạng, hơn nữa chỉ một mình Gươm vô danh là không đủ đánh gục các vị trí dày máu của đối thủ.

LMHT: Tại sao game thủ chuyên nghiệp thường bỏ qua Gươm vô danh khi sử dụng Lucian? - Ảnh 3.

Gươm vô danh không còn là trang bị phổ biến nhất cho Lucian nữa

Vì thế mà Lucian giờ sẽ là một phiên bản cơ động hơn của Sivir với lối lên đồ tương tự khi 3 món trang bị thiết yếu sẽ là Lưỡi hái linh hồn, Vô cực kiếm và Đại bác liên thanh. Gươm vô danh vẫn là trang bị tốt với Lucian nhưng nó chỉ hợp khi bạn gặp phải những đồng đội quá tạ và không có khống chế đủ tốt mà thôi.

Lucian không cần Gươm vô danh ở các giải đấu

Lucian ở các giải đấu thường được lựa chọn như một phương án thắng đường và giúp cho người đi rừng chăm sóc tốt hơn cho các vị trí khác ở nửa trên bản đồ. Bên cạnh đó thì khả năng bảo kê, khống chế luôn được các tuyển thủ chuyên nghiệp làm tốt, vì thế mà Lucian không cần khả năng tự bảo vệ bản thân của Gươm vô danh.

Xạ thủ số một Việt Nam - Bigkoro - cũng bỏ qua Gươm vô danh với Lucian

Cái các game thủ chuyên nghiệp cần ở vị trí xạ thủ là khả năng gây sát thương cực mạnh ở ngưỡng 3 trang bị, Lucian với Gươm vô danh thì vừa tốn chỗ lại vừa không tương tác tốt với các đồ chí mạng khác nên việc bỏ qua trang bị này mà lên thẳng Lưỡi hái linh hồn đầu tiên là điều dễ hiểu.

Kết

Lucian là một xạ thủ cực mạnh ở thời điểm hiện tại khi vị tướng này có thể sử dụng tốt rất nhiều cách lên đồ khác nhau. Sự quay trở lại của Lưỡi hái linh hồn đã hồi sinh lối chơi Lucian chí mạng và biến anh "da đen 3 súng" này trở thành một vị tướng gánh kèo thực sự. Gươm vô danh vẫn là một trang bị tốt cho vị tướng này nhưng nó không đủ tốt để chúng ta phải lên cho Lucian ở mọi game mà thôi.