LMHT: Tại sao Jhin Hỗ Trợ bắt đầu được tin dùng nhiều bởi tuyển thủ chuyên nghiệp

Mùa giải 13 của LMHT khởi đầu với vô vàn lựa chọn độc đáo, hấp dẫn và Jhin Hỗ Trợ là một trong những phương án được tin dùng nhất của các tuyển thủ chuyên nghiệp

.

Với việc các tướng Hỗ Trợ chống chịu, mở giao tranh không còn được ưa chuộng như trước. Cơ hội đã mở ra với hàng loạt những lựa chọn độc lạ nhưng không kém phần hiệu quả đến với khu vực Đường Dưới của Summoner’s Rift. Có thể kể đến những lựa chọn nổi bật như Swain, Ashe hay Heimerdinger Hỗ Trợ kể từ những phiên bản cuối của năm 2022. Và mới đây, tiếp tục là một vị tướng Xạ Thủ khác – Jhin chính thức được các tuyển thủ chuyên nghiệp mang vào vị trí Hỗ Trợ.

Trong khi Jhin ở phiên bản hiện tại vẫn đang là một trong những vị tướng Xạ Thủ ở mức cân bằng của trò chơi, dùng Nghệ Sĩ Tử Thần là một ý tưởng khá táo bạo. Mới đây, “super team” HLE là đội đầu tiên mang Jhin Hỗ Trợ vào giải đấu chuyên nghiệp và giành chiến thắng.

Ngay sau đó, Jhin Hỗ Trợ tiếp tục được lựa chọn ở tuần đầu tiên của LEC Mùa Xuân 2023 bởi Targamas trong trận thua trước G2. Cho đến hiện tại, Jhin Hỗ Trợ xứng đáng là một trong những lựa chọn bất ngờ nhất ở mùa giải 2023 này.

Jhin Hỗ Trợ sẽ ưu tiên các trang bị Sát Lực hơn thay vì lên chí mạng như trước

Để tận dụng tối đa sức mạnh của Jhin, người chơi vị tướng này cần phải lên nhiều trang bị sát thương chí mạng vốn vô cùng đắt đỏ. Vì thế, Jhin Hỗ Trợ sẽ chọn lối lên đồ Sát Lực để tối ưu hóa sát thương từ những kỹ năng của anh, mà giá thành lại vô cùng phải chăng. Dù ngọc Thu Thập Hắc Ám, cũng như lối lên trang bị nhiều Sát Lực không còn được ưa chuộng ở Jhin Xạ Thủ, nhưng với vị trí mới, đây lại là mảnh ghép hoàn hảo dành cho Nghệ Sĩ Tử Thần.

Ngoài ra, Jhin cũng là vị tướng Xạ Thủ có nhiều kỹ năng gây khống chế bên cạnh với Ashe. Kỹ năng W giúp Jhin hỗ trợ thêm sát thương và trói chân cho đồng đội ở khoảng cách từ xa, đồng thời Nghệ Sĩ Tử Thần cũng giúp kiểm soát bản đồ tốt với E – Cạm Bẫy Nghệ Thuật.

Jhin Hỗ Trợ chỉ là một trong những lựa chọn bất ngờ ở mùa giải 2023, ngoài ra còn có thêm Caitlyn, Kalista được lựa chọn bởi Keria của nhà T1. Dù phiên bản 13.1b sẽ có thể thay đổi đi nhiều khi nhiều tướng Xạ Thủ được tăng sức mạnh. Nhưng đây là dấu hiệu tốt trong việc cân bằng tướng của Riot khi hàng loạt vị tướng đã được lựa chọn những giải đấu LMHT chuyên nghiệp