Bảng ngọc Caitlyn Sp của Keria và cách lên đồ mạnh nhất

Cùng tìm hiểu về bảng ngọc, cách lên đồ và lối chơi Caitlyn ở vị trí hỗ trợ trong tay Keria. Liệu đây có phải là lựa chọn thích hợp trong meta của Liên Minh Huyền Thoại?

Ngay trong trận đấu thứ 3 của mình tại LCK Mùa Xuân 2023, T1 Keria đã làm nhiều game thủ LMHT quốc tế bất ngờ khi đem ra Caitlyn để bắt cặp cùng với Varus. Giáo án Caitlyn Hỗ Trợ nhằm tạo ra cặp đôi Đường dưới cấu rỉa cực mạnh để áp đảo cặp Zeri - Yuumi từ giai đoạn đi đường.

Caitlyn liệu có thể sử dụng ở vị trí hỗ trợ trong các trận đấu xếp hạng?

Hãy cùng tìm hiểu về lối chơi Keria hỗ trợ. Liệu con bài dị này có thể tạo nên meta mới trong chế độ xếp hạng của Liên Minh Huyền Thoại?

Bảng ngọc Caitlyn hỗ trợ

Để phát huy tối đa khả năng cấu rỉa của Caitlyn, Keria đã lựa chọn Ngọc Siêu Cấp Mưa Kiếm kết hợp cùng Vị Máu, Mắt Thây Ma và Thợ Săn Kho Báu.

Bảng ngọc Caitlyn sp

Ở bảng ngọc thứ hai, Bước Chân Màu Nhiệm và Giao Hàng Bánh Quy được sử dụng để giúp Caitlyn có thể tăng khả năng hồi phục, dễ dàng cấu rỉa đối phương hơn, qua đó gia tăng áp lực trong giai đoạn đi đường. Đây cũng là mục tiêu quan trọng nhất trong việc lựa chọn Caitlyn ở vị trí hỗ trợ.

Cách lên đồ Caitlyn hỗ trợ

Trang bị khởi đầu luôn được ưu tiên là Liềm Ma, đây cũng là trang bị chung cho nhiều tướng Hỗ Trợ có tầm đánh xa, với mục đích là cấu rỉa trong giai đoạn đi đường.

Cách lên đồ Caitlyn sp

Trang bị quan trọng đầu tiên của Caitlyn chắc chắn phải là Kiếm Âm U. Combo Kiếm Âm U và Mắt Thây Ma đã được nhiều tuyển thủ sử dụng trước đó với các vị tướng sát lực,  sẽ cho tướng sở hữu khả năng phát hiện các vật thể tàng hình như Mắt, Bẫy… cùng với đó là khả năng phá hủy chúng nhanh chóng khi được tăng sát thương lên chúng là 3 thay vì 1 như bình thường.

Sự kết hợp hoàn hảo về chỉ số và nội tại là vậy, Kiếm Âm U và Mắt Thây Ma còn bổ trợ tối đa cho các vị tướng sử dụng khi hầu hết các vị tướng sử dụng Kiếm Âm U đều có lối chơi của 1 sát thủ và khả năng sốc sát thương. bất kỳ vị tướng sử dụng sát lực nào cũng có thể sử dụng combo trên, cũng không phân biệt đó là tướng đánh gần hay đánh xa. Đây thực sự là một combo cực kỳ mạnh mẽ, rất dễ sử dụng, tối ưu được lượng kinh tế và sát thương từ sớm.

Đối với trang bị thần thoại, Caitlyn có thể lựa chọn giữa Dạ Kiếm Draktharr và Nguyệt Đao. Dạ Kiếm Draktharr là trang bị hoàn hảo khi người chơi áp đảo đối thủ trong giai đoạn đi đường, trong khi Nguyệt Đao sẽ được sử dụng linh hoạt hơn, cung cấp thêm khả năng chống chịu cho Caitlyn.

Các trang bị tiếp theo vẫn là những món đồ gia tăng SMCK. Thông thường, Caitlyn sẽ tiếp tục hướng tới những trang bị tăng sát lực để kết hợp tốt với Kiếm Âm U và Dạ Kiếm.

Lối chơi Caitlyn hỗ trợ

Caitlyn hỗ trợ thông thường sẽ phát huy sức mạnh trong giai đoạn đi đường, tạo áp lực cấu rỉa trước những kẻ địch có tầm đánh ngắn.

Trong giai đoạn sau của trận đấu, vai trò của Caitlyn hỗ trợ không còn tối ưu nữa khi vị tướng này có khá ít công dụng. Thậm chí, lượng máu “giấy” của cô nàng này còn khiến đội hình thiếu sức mạnh chống chịu và mất đi một phương án mở giao tranh. Đến lúc này, công việc của Caitlyn hỗ trợ chỉ đơn giản là sử dụng Bẫy Yordle (W) để kìm chân đối thủ hoặc cố gắng cấu rỉa từ xa. 

Tổng kết lại, con bài Caitlyn hỗ trợ sẽ chỉ hiệu quả nếu đội hình của bạn lựa chọn snowball xoay quanh nửa dưới bản đồ. Còn nếu không, Caitlyn sẽ trở thành gánh nặng đáng kể ở giữa trận. Đây không phải là một lựa chọn mạnh trong meta hiện tại và cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi bước vào trận đấu.