LMHT: Tại sao meta đường dưới lại quá “khát máu” như hiện tại?

Dù cho là newbie hay người chơi 'lão làng' của LMHT, ai cũng phải công nhận rằng Đường Dưới hiện tại đang quá 'khát máu'.

Bất chấp việc bạn vừa gia nhập Liên Minh Huyền Thoại ở mùa 2023, hay là một ‘lão làng’ đã chơi kể từ khi Master Yi lên SMPT vẫn còn là meta thì chắc hẳn bạn phải để ý rằng, xu thế của LMHT giờ đây chính là việc Đường Dưới của bạn có đang thắng đường hay không. Một là cặp Xạ Thủ Hỗ Trợ của bạn rất xanh, hoặc là họ rất…phế. Vậy tại sao xu thế của LMHT lại trở nên ‘bạo lực’ như vậy, mặc cho việc trước đây Đường Dưới được mặc định như một khu vực sẽ ôn hòa và tỏa sáng ở giai đoạn sau của game đấu?

Lý giải cho sự ‘ngược đời’ này, nhiều người cho rằng, các thay đổi và chỉnh sửa ở mùa giải mới của LMHT chính là thứ khiến cho Đường Dưới trở nên ‘nóng’ hơn bao giờ hết. Khu vực bot lane vẫn luôn nổi tiếng bởi độ quan trọng khi đây chính là khu vực gần với Rồng Nguyên Tố. Nếu ở những mùa trước, Rồng có thể không quá quan trọng nhưng với mùa 13, Rồng chính là một trong những mục tiêu hàng đầu không thể bỏ qua.

Thêm vào đó, Đường Dưới cũng chính là nơi tập hợp nhiều vị tướng ‘giấy’ và dễ bị khai thác bởi người chơi đi Rừng. Các vị tướng đi Rừng cũng nhận được rất nhiều những chỉnh sửa cho lợi, giúp cho việc gank cũng như bộc phát sức mạnh trở nên sớm hơn. Nhiều người còn cho rằng, độ quan trọng của Đường Dưới đang được đẩy lên đến mức tối đa, đó cũng chính là lí do sinh ra lối chơi chọn tướng Xạ Thủ để đi Hỗ Trợ nhằm đè đường triệt để và thắng lane một cách nhanh chóng.

Tựu chung, việc Đường Dưới, vốn đã là một nơi quan trọng nay lại bị đẩy tốc độ lên quá cao đã đem lại một hệ lụy khá khó chịu với rất nhiều game thủ. Hy vọng rằng trong tương lai, Riot Games sẽ có những điều chỉnh hợp lý, nhằm giảm áp lực ở khu vực này cũng như chỉnh sửa các trang bị Hỗ Trợ cũng như Đi Rừng để chúng không còn quá mạnh ở giai đoạn cấp 2 cấp 3 sớm như hiện tại.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame/