Tạm quên Summoner’s Cup của CKTG 2022, fan lại “phát hờn” với cúp vô địch LEC Mùa Đông 2023

Fan sợ Riot sẽ còn “nâng cấp” nhiều cúp nữa theo hướng tiêu cực trong tương lai gần…

LEC Mùa Đông 2023 đã đi đến hồi kết sau hơn một tháng tranh tài với điểm chốt là G2 Esports vùi dập MAD Lions 3-0 tại Chung kết Tổng vào hôm 26/02. Nếu chưa xem, hãy chiêm ngưỡng lại màn trình diễn đỉnh cao đã giúp G2 có lần thứ 10 vô địch LMHT châu Âu. Đáng tiếc là không phải tất cả những gì xuất hiện trên sân khấu LEC Studio tại Berlin, Đức đều đẹp mắt như cái cách G2 chinh phục khán giả. Bởi nhiều người đang tỏ ra thất vọng với thiết kế mới của chiếc cúp vô địch LEC danh giá.

Về cơ bản, nó có logo LEC ở ngay chính giữa với điểm nhấn là những họa tiết dạng sóng hai bên. Phần giữa tấm khiên được nâng tông lên một chút tạo cảm giác như một hình kim tự tháp ngũ giác. Dù đẹp hay xấu là do ý kiến chủ quan của từng người nhưng nhìn chung, nó vẫn có gì đó nhạt nhòa hơn hẳn so với phiên bản trước. Trên Twitter, nhiều người hâm mộ LMHT đã công khai bày tỏ sự không hài lòng. Một số người còn so sánh chiếc khiên với hệ thống Ngọc Bổ Trợ cũ đã từng là một phần không thể tách rời với tựa game – nhưng mang ý nghĩa nhàm chán, thiếu sức sống và cạn ý tưởng. “Xin lỗi vì cái gọi là CHIẾC KHIÊN này là một sự xuống cấp nếu so với chiếc cúp LEC lộng lẫy từng có” – trích lược một bình luận đáng chú ý.

Ngay cả những nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng cũng làm cho cuộc thảo luận trở nên sôi nổi hơn. Ender, thành viên của đội ngũ phát sóng trực tiếp LEC, lại có giải thích hóm hỉnh về nó. “Chiếc cúp là tấm khiên bảo vệ chúng tôi khỏi những người đi đường trên LPL tại MSI” – Ender châm biếm. Riot Games luôn có thói quen làm mới các thiết kế làm tôn lên nét đặc trưng, tính biểu tượng của mỗi khu vực LMHT. Mỗi giải đấu cấp khu vực và cả quốc tế đều có các phiên bản cúp riêng – và Summoner’s Cup của Chung kết Thế giới được coi là biểu tượng nhất.

Thế nhưng vào năm ngoái, quyết định làm mới Summoner’s Cup theo phong cách tối giản và hiện đại hợp xu thế của thời đại đã không được lòng số đông người hâm mộ trên toàn cầu. Có vẻ như Riot cũng đang dùng cách tương tự để tạo ra bước ngoặt trong lần đầu ứng dụng format mới cho LEC 2023. Thay đổi không phải lúc nào cũng tốt và được hưởng ứng. Và ngay lúc này, nhiều fan đang lo ngại rằng không biết Riot còn có ý định “nâng cấp” chiếc cúp nào đó trong tương lai gần hay không. Dù thế nào đi chăng nữa, G2 cũng là đội tuyển đầu tiên có vé dự Mid-Season Invitational (MSI) năm nay và suất còn lại của châu Âu sẽ được xác định sau LEC Mùa Xuân 2023 khai mạc vào ngày 11/3 tới.