LMHT: Thi đấu bết bát, cựu sao SKT T1 bị bại tướng của Dashing Buffalo thải loại chỉ sau nửa mùa giải

Untara - Tuyển thủ LMHT một thời từng được so sánh với Huni trong màu áo SKT giờ đây còn không thể giữ vững vị trí trong đội hình của 1907 Fenerbahçe Espor.

Sau thất bại tại vòng Play-off TCL mùa hè 2019, đội tuyển từng vô địch Thổ Nhĩ Kỳ và dành quyền tham dự MSI 2019 - 1907 Fenerbahçe Espor đã bất ngờ tuyên bố chấm dứt hợp đồng với cựu sao SKT T1 - Untara:

"Hợp đồng của chúng tôi với tuyển thủ Park 'Untara' Ui-jin đã được chấm dứt

Chúng tôi chân thành cảm ơn vì những nỗ lực của anh ấy và chúc tuyển thủ này sẽ giành được thành công trong những dự định mới của mình."

LMHT: Thi đấu bết bát, cựu sao SKT T1 bị bại tướng của Dashing Buffalo thải loại chỉ sau nửa mùa giải - Ảnh 1.

Sau thành công ở giai đoạn nửa đầu mùa giải 2019 với việc giành chức Vô địch mùa đông và tham dự MSI 2019, 1907 Fenerbahçe tiếp tục công cuộc thay máu nhân sự bằng việc chiêu mộ Untara vào tháng 5 vừa qua để thay thế cho siêu sao Ruin.

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng Untara cũng sớm dẫm vào vết xe đổ của những đồng đội cũ tại SKT, trong cơn bão thay máu lực lượng, đội tuyển từng thất bại dưới tay Dashing Buffalo tại MSI 2019 vừa qua thậm chí còn bị loại sớm tại vòng playoffs TCL mùa hè, khép lại mùa giải với vị trí thứ 6 chung cuộc và dĩ nhiên không còn cơ hội đến với CKTG.

LMHT: Thi đấu bết bát, cựu sao SKT T1 bị bại tướng của Dashing Buffalo thải loại chỉ sau nửa mùa giải - Ảnh 2.

Dĩ nhiên, sẽ là thiếu công bằng khi quy kết trách nhiệm về thất bại của 1907 Fenerbahçe Espor cho Untara, nhưng thực tế là tuyển thủ này cũng đã không còn là chính mình, và là một trong những cái tên thi đấu kém ấn tượng nhất trong đội hình của Cựu vương LMHT Thổ Nhĩ Kỳ.

Vậy nên, việc 1907 Fenerbahçe quyết định chấm dứt hợp đồng với Untara chỉ sau nửa mùa giải là điều có thể hiểu được, dù động thái này vẫn khiến rất nhiều người hâm mộ cảm thấy bất ngờ.

Untara từng khoác áo đội tuyển SKT T1 từ tháng 5/2017 đến tháng 11/2018. Trong màu áo của đội tuyển LMHT số 1 thế giới, tuyển thủ này được đánh giá là người chơi Đường trên có tài năng sánh ngang Huni, và thực tế trong giai đoạn cuối của LCK mùa hè 2017, Untara còn chiếm luôn vị trí chính thức của người đồng đội cũ.

LMHT: Thi đấu bết bát, cựu sao SKT T1 bị bại tướng của Dashing Buffalo thải loại chỉ sau nửa mùa giải - Ảnh 3.

Dẫu vậy, lối chơi an toàn và không có nhiều sự đột biến đã khiến Untara không thể chen chân vào đội hình SKT T1 tham dự CKTG năm đó, và người được lựa chọn cho vị trí dự bị duy nhất là tuyển thủ Đi rừng Peanut.

Sau thất bại tại trận Chung kết CKTG 2017, Huni rời đội, Untara trở thành người thay thế ngôi sao này và chia sẻ vị trí Đường trên với Thal. Nhưng trong bối cảnh SKT T1 rơi vào khủng hoảng cực độ và có một mùa giải thảm hại nhất trong lịch sử đội tuyển, Ban lãnh đạo đã quyết định thay máu toàn bộ đội hình sau khi mùa giải 2018 thảm họa khép lại, và Untara là một trong những cái tên phải ra đi.

Nhìn chung, những tuyển thủ rời SKT T1 sau mùa giải 2018 đều không giành được thành công, nếu không muốn nói là thất bại toàn tập khi khoác áo những đội tuyển mới. Không một ai trong số họ giành được quyền tham dự CKTG 2019, và Untara cũng không phải là một ngoại lệ.