LMHT: Tổng kết tuần 5 LCS Châu Âu, sự thức tỉnh của các ông lớn

Sau tuần thi đấu vừa qua, bảng xếp hạng tại LCS Châu Âu đã thay đổi chóng mặt.
 Bảng xếp hạng LCS Châu Âu sau tuần thứ năm

Bảng xếp hạng LCS Châu Âu sau tuần thứ năm

Sau tuần thi đấu vừa qua, bảng xếp hạng tại LCS Châu Âu đã thay đổi chóng mặt. Hiện giờ hai ông lớn là G2 Esports và Fnatic đều đã lấy lại ngai vàng của mình với vị trí đồng hạng nhất trên bảng xếp hạng. VIT thì sau bốn tuần thi đấu với nhiều may mắn cùng thành công đã phải chịu hai thất bại liên tiếp. Rất may, họ vẫn đứng đồng hạng nhất. Về phần Giants cùng MSF, họ đã hoàn toàn bị đẩy xuống vị trí giữa bảng cùng với SPY và ROCCAT. Nhóm cuối bảng thì đã có sự tiến bộ lớn của H2K với hai trận thắng trước ROCCAT cùng VIT.

LMHT: Tổng kết tuần 5 LCS Châu Âu, sự thức tỉnh của các ông lớn

Trong ngày thi đấu đầu tiên của tuần thứ năm, kèo đấu giữa VIT và G2 là một kèo đấu khiến cho người hâm mộ vô cùng mong chờ. Một đội thì là kẻ đã thống trị Châu Âu suốt hai năm qua và đang trong quá trình giành lại ngai vàng. Một đội thì là tân binh mới nổi còn tràn đầy sức trẻ cùng sự mạnh mẽ. Những tưởng kèo đấu này sẽ vô cùng gay gấn nhưng không. G2 đã hoàn toàn đè bẹp VIT với macro cùng sự phối hợp cực kỳ khủng khiếp. Thừa thắng xông lên, G2 đã tiếp tục đè bẹp MSF ngay trong trận đầu tiên của lượt về.

LMHT: Tổng kết tuần 5 LCS Châu Âu, sự thức tỉnh của các ông lớn

Về phần VIT, sau trận thua khó hiểu trước G2, họ lại tiếp tục có một bước trượt dài khi để thua H2K, một trong hai đội đang đứng bét bảng. Những sai lầm về mặt macro và lỗi cá nhân của các thành viên liên tục xuất hiện. Kết quả, VIT đã phải trả giá đắt. Tuần này sẽ là tuần đầu tiên họ chịu hai thất bại liên tiếp. Đối với H2K, đây lại là một tuần khởi sắc đối với họ. Chỉ nhờ vào sự gia nhập của Shook, một tuyển thủ đi rừng kỳ cựu có tiếng tại Châu Âu, H2K đã thi đấu ở một trình độ khác hẳn.

LMHT: Tổng kết tuần 5 LCS Châu Âu, sự thức tỉnh của các ông lớn

Một đội tuyển khác cũng đáng để tuyên dương trong tuần này là FNC. Những “cựu vương” đã có một tuần thi đấu rất tốt với hai chiến thắng liên tiếp trước hai đội tuyển mạnh về mặt macro của giải đấu là SPY cùng SO4. Tuy nhiên đa phần chiến thắng của họ là do đối thủ mắc quá nhiều sai lầm cá nhân. Tiêu biểu là Nukeduck với nhiều pha di chuyển “ngáo ngơ” khi cầm Galio và SPY với cực kỳ nhiều lỗ hổng về mặt macro. Bên cạnh đó, FNC cũng mắc khá nhiều sai lầm, may thay, đối thủ của họ lại không đủ trình độ để tận dụng chúng.

LMHT: Tổng kết tuần 5 LCS Châu Âu, sự thức tỉnh của các ông lớn

Trong khi đầu bảng và cuối bảng có sự khởi sắc, nhóm giữa bảng lại thi đấu một cách rất chung chung. Các đội tuyển đều có thành tích là một trận thắng và một trận thua. Cá biệt là Giants cùng SO4, hai đội tuyển này đều thua hai trận liên tiếp. Tuy nhiên phong độ của họ cũng không khác các đội tuyển còn lại là bao. Nhìn chung ta có thể tóm gọn lại rằng các đội tuyển ở nhóm giữa vẫn chưa tìm được lối đánh phù hợp với mình, họ hoàn toàn mất phương hướng.