LMHT - Trang chủ server Trung Quốc nhận định: SofM và LNG sẽ thành công như cách G2 lên ngôi tại MSI

Sau chiến tích đánh bại cả nhà Vô địch và Á quân LPL, LNG Esports của SofM đang trở thành cái tên được nhắc đến rất nhiều trong cộng đồng LMHT Trung Quốc.

Trên trang lol.qq.com - Trang chủ của Liên Minh Huyền Thoại Trung Quốc mới đây đã đưa ra một bài nhận định khá sâu sắc liên quan tới phong độ thăng hoa của đội tuyển LNG Esports - Đội tuyển xếp dưới đáy BXH LPL mùa trước nhưng hiện đang chia sẻ ngôi đầu với RNG tại LPL mùa hè 2019 với 3 chiến thắng liên tiếp:

Giải đấu LPL mùa hè đã khởi động được 3 tuần, vào ngày thi đấu thứ 2 của tuần đấu thứ 3, LNG Esports đã giành chiến thắng thứ 3 liên tiếp trước DMO với tỉ số 2-0, khởi đầu mùa giải với chuỗi ba trận toàn thắng thắng. Đối thủ của họ là Invictus Gaming - Đương kim vô địch giải đấu, là JDG - Đội tuyển Á quân, và DMO - Top 6 vòng bảng LPL mùa xuân, đó đều là những thử thách vô cùng khó khăn. Có lẽ chính vì vậy, màn trình diễn của LNG ở mùa hè này cũng như khẩu hiệu của Li Ning (đơn vị chủ quản của họ): "Mọi chuyện đều có thể xảy ra - Anything is Possible."

LMHT - Trang chủ server Trung Quốc nhận định: SofM và LNG sẽ thành công như cách G2 lên ngôi tại MSI - Ảnh 1.

Phong độ của LNG (Snake Esports) trong mùa giải trước thật chẳng đáng để bàn tới. Trong những nguyên nhân thất bại, lý do lớn nhất là đội tuyển này không có khả năng kết thúc trận đấu ngay cả khi giành được lợi thế lớn, đó cũng chính là vấn đề khiến họ bị chỉ trích gay gắt nhất ở giai đoạn mùa xuân. Họ thường dựa vào người chơi Đường trên để tạo lợi thế ở early game. Trên thực tế là họ thường xuyên đạt được mục đích với chiến thuật này: giành được lợi thế ở đầu trận.

LMHT - Trang chủ server Trung Quốc nhận định: SofM và LNG sẽ thành công như cách G2 lên ngôi tại MSI - Ảnh 2.

Có được một Đường giữa "tín" như Plex, SofM ngay lập tức cho thấy tầm ảnh hưởng nhờ lối chơi chủ động và không còn gánh nặng phải "cứu lane"

Điều cốt lõi là việc họ sở hữu trong tay những cá nhân xuất sắc, trong đó có SofM, nhưng lại thiếu đi một người chơi Đường giữa mạnh mẽ, đủ để tạo sức ảnh hưởng trong việc thay đổi chiến thuật và mang lại những kết quả tốt ở mùa xuân. Việc Đường giữa trở thành mắt xích quá yếu ớt và thường xuyên bị khai thác khiến cho cả SofM và Flandre đều mất đi sự tự tin và mạnh mẽ vốn có.

LMHT - Trang chủ server Trung Quốc nhận định: SofM và LNG sẽ thành công như cách G2 lên ngôi tại MSI - Ảnh 3.

Flandre đang trong giai đoạn "hồi xuân"

Một điều không ngờ tới là ngay sau khi Plex ra mắt, cùng với sự xuất hiện của Duan (Caveman) ở vị trí Hỗ trợ, LNG đã có sự lột xác hoàn toàn, họ vươn lên đầy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp. Plex cho thấy mình là một người đi đường đơn đẳng cấp, trong khi Duan, với bề dày kinh nghiệm của mình, luôn hoàn thành rất tốt vai trò của một người chơi Hỗ trợ.

Nhưng yếu tố cá nhân không phải lý do duy nhất khiến LNG bay cao tại mùa giải này. Cả 3 trận đấu đã qua là 3 thời điểm mà người hâm mộ được chứng kiến những sự thay đổi đáng lưu tâm về cả đội hình lẫn chiến thuật của đội tuyển này. LNG vẫn chơi theo kiểu Snake (ép đường và giành lợi thế ở giai đoạn đầu game), nhưng giờ đây đã khó lường hơn. Họ đã "dám" mang đến những quân bài dị như Pyke Đường trên, Bard Hỗ trợ hay Trundle Đi rừng - Những lựa chọn khá kén đội hình và rất ít xuất hiện ở LPL. Tuy nhiên khi nằm trong tay các tuyển thủ LNG, chúng luôn đạt được hiệu quả cực kỳ cao.

SofM bất ngờ sử dụng Trundle - Một vị tướng đang khá phế ở các phiên bản gần nhất để đánh bại DMO

G2 Esports lên ngô vô địch MSI 2019 với biệt danh "Những nghệ sĩ Phục hưng" (ám chỉ việc họ đã đưa lối chơi sáng tạo với những quân bài dị trở lại đấu trường LMHT chuyên nghiệp, đánh bại phong cách kiểm soát của người Hàn và lối chơi thuần kỹ năng của người Trung). Họ đã giành chiếc cup quốc tế đầu tiên của năm 2019 với nhiều đội hình và những lượt pick đầy sáng tạo, đây không phải là ngẫu nhiên hay may mắn. Nó cho chúng ta thấy một điều rằng khoảng cách thực tế giữa những đội tuyển chuyên nghiệp vốn dĩ nằm ở sự đa dạng chiến thuật và sự chủ động trong việc định hình lối chơi.

LMHT - Trang chủ server Trung Quốc nhận định: SofM và LNG sẽ thành công như cách G2 lên ngôi tại MSI - Ảnh 5.

Cũng theo bài viết trên nhận định, nếu tiếp tục duy trì lối chơi và tinh thần thi đấu như hiện tại, SofM cùng đồng đội chắc chắn sẽ giành được thứ hạng cao tại LPL mùa hè 2019 năm nay. Vậy thì liệu những chú kỳ lân có thể sắm vai "ngựa ô" trong mùa giải này, và vươn xa hơn nữa tới mục tiêu tham dự CKTG hay không? Hãy cùng chờ xem nhé!