LMHT: Trang tin Trung Quốc đánh giá Chovy không thể so sánh với Faker

Chovy bị đánh giá đang nhiễm các thói xấu của sao LPL sau phát ngôn trước truyền thông Hàn Quốc về tinh thần thi đấu.

Ngay từ khi phiên chợ Đông LPL 2022 vừa mở cửa, Gen.G đã chốt xong đội hình chính thức cho chặng đường mới 2023. Các trụ cột như Chovy, Peanut và Doran đều ở lại. Đôi chi tay Ruler và bổ sung các tuyển thủ mới đầy tài năng và nhiệt huyết cho mùa giải sắp tới.

Chovy vẫn được xem là đầu tàu của Gen.G với vai trò dẫn dắt các thành viên khác. Nhưng gần đây đường giữa 21 tuổi lại khiến cộng đồng phải xôn xao vì phát ngôn của mính. Chovy chia sẻ anh không coi trọng thành tích tập thể mà tập trung vào năng lực cá nhân nhiều hơn.

Chovy không xứng so sánh với Faker

Cụ thể, cựu sao HLE chia sẻ: “Tôi không quan tâm đến thành tích. Sau CKTG 2022, tôi càng nhận định điều này đúng. Tôi cho rằng giá trị nằm ở sức mạnh bản thân, không phải danh hiệu. Vì thế, tôi sẽ cố gắng chăm chỉ để không khiến bản thân thất vọng“.

Trang QQ đã trích dẫn lại phát ngôn này và so sánh với các tuyển thủ LPL khác, trong đó có JackeyLove. Trang QQ chỉ ra rằng hai cái tên kể trên đều có điểm chung là ngôi sao tên tuổi nhưng lại thiếu tinh thần trách nhiệm với sự nghiệp tuyển thủ.

QQ đánh giá: “Tuyển thủ hiện tại không ổn về tinh thần thi đấu chuyên nghiệp. Như JackeyLove trước đó tuyên bố rằng top 16 CKTG còn hơn ở nhà. Đây là điều một người từng vô địch có thể phát ngôn sao? JackeyLove từng là nhà vua CKTG. Và có lẽ giờ đây, anh đã không còn sự khao khát và những kỳ vọng từ cổ động viên đã đặt sai người“.

Trang tin này còn nói thêm: “Còn Chovy, anh thậm chí chưa vô địch thế giới nhưng đã nảy sinh tư tưởng kể trên. Không thể không nói anh và JackeyLove có điểm giống nhau. Khán giả đặt kỳ vọng vào Chovy quả thật sai lầm. Anh thật sự không xứng được so sánh với đàn anh Faker“.

LMHT: Trang tin Trung Quốc đánh giá Chovy không thể so sánh với Faker

Trước đó, sau CKTG 2022, vấn đề tinh thần trách nhiệm của tuyển thủ chuyên nghiệp cũng khiến truyền thông đất nước tỉ dân tốn khá nhiều giấy mực. LPL phải đối mặt với sự nhức nhối khi nhiều ngôi sao đã không còn tôn thờ danh hiệu hay chức vô địch cho đội, cho khu vực. Họ chỉ coi việc thi đấu là một nghề hái ra tiền. Chính vì vậy mà dàn tuyển thủ hiện tại của LPL đang thua xa LCK.

Nhiều người cho rằng dù Chovy trưởng thành từ môi trường LMHT xứ Hàn nhưng lại không học hỏi được điều tốt đẹp. Anh còn bắt đầu có các thói xấu một số ngôi sao LPL, đó là chỉ quan tâm cá nhân và ngó lơ thành tích tập thể. Chỉ riêng tinh thần thi đấu thế này, Chovy đã chẳng thể làm người kế vị Faker.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật các thông tin eSports mới nhất!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame.