LMHT: Trò chuyện cùng các thành viên Cerberus Esports sau chức vô địch VCS Mùa Đông 2021

Ngay sau chiến thắng của CES trước GAM trong trận chung kết VCS Mùa Đông 2021, KenhTinGame đã có dịp ngồi lại với các thành viên của đội tuyển này và dưới đây là toàn bộ nội dung của buổi phỏng vấn.

Sau hơn 1 tháng khởi tranh, VCS Mùa Đông 2021 đã bước đến trận đấu cuối cùng để chọn ra nhà vô địch giữa GAM và CES. Ở 2 lần gặp nhau trước đó, CES đều là đội giành được chiến thắng hết sức thuyết phục.Trận Chung kết đã diễn ra vô cùng hấp dẫn và cống hiến cho người xem 5 ván đấu cực kì đẹp mắt và kịch tính.

Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng và tạo ra màn rượt đuổi tỉ số nghẹt thở. Sau 5 ván đấu giằng co, CES đã vô cùng xuất sắc vượt qua GAM với tỉ số 3 - 2 để lên ngôi vô địch VCS Mùa Đông 2021 một cách cực kì xứng đáng. Artemis được bầu chọn là MVP của Cặp trận Chung kết, tuy nhiên thành tích của CES đến từ sự gắn kết của một tập thể. 

CES vượt qua GAM ở trận Chung kết và lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại VCS
CES vượt qua GAM ở trận Chung kết và lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại VCS

Hello CES, lời đâu tiên thì Game8 xin chúc mừng các bạn đã có chức vô địch VCS lần đầu tiên trong lịch sử. Cảm xúc của các bạn hiện giờ ra sao?

Pun: “Cảm xúc mình rất vui khi có chức vô địch đầu tiên”

Ron: “Mình thì rất hạnh phúc, khi sau 3 năm, mình có thể lần nữa chạm tay đến tấm khiên VCS” 

Artemis: “Cảm xúc bây giờ của mình thì vẫn đang rất vui. Vì trước giờ cũng có nhiều ý kiến hay đánh giá về mình, thì bây giờ mình có thể chứng minh được bằng chức vô địch này và là động lực để mình cố gắng hơn ở mùa giải sau (cười)”

Từng có quãng thời gian gắn bó với GAM trên ghế HLV, việc các học trò tại CES đánh bại GAM đem lại cho Yuna suy nghĩ ra sao?

Cá nhân anh thấy rằng đối với Cerberus, nếu một thành viên nào đó trong đội không có được phong độ tốt nhất thì cả 4 người còn lại đều có thể cố gắng hơn để phù đắp lại phần thiếu hụt đó. Nhưng với GAM thì là câu chuyện hoàn toàn khác, ví dụ như trường hợp của Levi, cậu ấy là đầu tàu của đội tuyển này và nếu như Levi không có được lợi thế, cụ thể ở đây là mặt phong độ thì ai sẽ là người gánh Levi?

Yuna đã giúp CES đánh bại đội tuyển mà anh từng dẫn dắt GAM trong trận chung kết
Yuna đã giúp CES đánh bại đội tuyển mà anh từng dẫn dắt GAM trong trận chung kết

Nếu phải so sánh thì anh thấy chức vô địch với GAM (VCS Mùa Hè 2019) và CES (VCS Mùa Đông 2021), cái nào ý nghĩa hơn? Tại sao? 

Đối với anh thì bất kỳ một danh hiệu vô địch VCS nào cũng đều mang một ý nghĩa riêng và không có cái nào ý nghĩa hơn cái nào cả. Tuy nhiên, có điều khá đáng tiếc là khi vô địch VCS lần này thì anh và cả đội đều không có cơ hội góp mặt ở các sân chơi mang tầm cỡ quốc tế nhằm cọ xát với các khu vực khác. Anh nghĩ là không chỉ riêng CES mà bất cứ đội tuyển nào tại VCS cùng đều mong muốn được "bơi ra biển lớn" vì chắc chắn điều này sẽ giúp cả đội học hỏi thêm được nhiều thứ khác. 

Mặc dù là một trong những tuyển thủ nhiều kinh nghiệm nhất tại VCS nhưng đây mới là chức vô địch đầu tiên của Yado, bạn có thể chia sẻ về những gì đã trải qua suốt quãng thời gian kể từ khi tham dự VCS cho tới khi đạt được danh hiệu đầu tiên này? 

Đội tuyển đầu tiên mình gia nhập trong giải đấu chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại là Hanoi Skyred, sau đó là GAM Esports, rồi đến Cantho Cherry khi ấy, và cho tới tháng 5/2019, mình gia nhập team Cerberus. Nhìn lại thì đây là khoảng thời gian rất dài mình gắn bó cùng đội tuyển. Đã có những thời điểm team có phong độ không được tốt, gặp nhiều khó khăn và có khi phải cùng nhau đánh thăng hạng, nhưng về sau cũng có những thành tích tốt hơn khi vào play-off của hai mùa gần nhất. Đối với mình, đó là khoảng thời gian tuy nhiều thăng trầm và không thành công rực rỡ nhưng thực sự rất đáng quý.

Vì những điều ấy giúp mình và team gắn kết hơn, sau bao mùa, mọi người vẫn ở lại, cùng nhau phát triển và cố gắng vì mục tiêu chung. Còn riêng đối với bản thân mình, thì mình rất hạnh phúc vì bao nỗ lực của bản thân đã đền đáp bằng chiếc cúp vô địch VCS Mùa Đông như một niềm an ủi. Mình mong là ở VCS Mùa Xuân sắp tới, cả team sẽ tiếp tục duy trì được phong độ để vô địch giải và cùng nhau đến MSI 2022 vì cũng lâu rồi Việt Nam chưa thể góp mặt tại các giải đấu thế giới. Nếu đạt được điều này thì mình muốn CES sẽ làm được điều gì đó ở sân chơi này.

VCS Mùa Hè năm nay đã không thể tổ chức. Điều này khiến Artemis và RonOP không thể thi đấu chuyên nghiệp suốt quãng thời gian khá dài, meta đã thay đổi ra sao kể từ lần cuối các bạn thi đấu tại VCS Mùa Xuân 2021 cho tới VCS Mùa Đông 2021? Điều chỉnh nào theo các bạn là lợi thế cho CES ở mùa giải này? Tác động từ rồng Công Nghệ lên ván đấu quyết định với GAM như thế nào?

RonOP và Artemis đã thích nghi với meta mới rất nhanh để giúp đường dưới của CES thi đấu với phong độ rất cao suốt cả mùa giải
RonOP và Artemis đã thích nghi với meta mới rất nhanh để giúp đường dưới của CES thi đấu với phong độ rất cao suốt cả mùa giải

Artemis: Theo mình thay đổi lớn và có tác động nhất đó là thay đổi về các trang bị và ngọc. Nhịp Độ Chết Người đang rất mạnh trong meta hiện tại nên các xạ thủ như Caitlyn, Jinx đang được hưởng lợi rất nhiều. Còn về trang bị thì Vương Miện Suy Vong cho các pháp sư cũng đang rất được ưa chuộng, điều này làm các lựa chọn sát thủ ở khu vực rừng và đường giữa ít đi rất nhiều.

Đối với vị trí Xạ thủ chủ lực của đội như mình thì việc các Sát thủ ít được ưu tiên nên khả năng gây sát thương trong giao tranh của mình được thuận lợi hơn rất nhiều. Còn về bùa lợi Rồng Công Nghệ cũng như Rồng Hóa Kỹ thì 2 bùa lợi mới này cần được cân bằng hơn do nó tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều so với các bùa lợi rồng cũ như Rồng Gió và Rồng Đất.

RonOP: Mặc dù Meta này có nhiều sự thay đổi về bản ngọc hay Rồng Nguyên Tố nhưng theo như mình thấy thì không có điều gì là lợi thế cho CES, chỉ là đội nào thích ứng nhanh với Meta mới là đội mạnh. Kẻ thức thời luôn là trang tuấn kiệt mà nhỉ? (Cười). 

Ego chỉ chơi cho CES 2 ván đấu ở VCS Mùa Xuân nhưng lại chơi tuyệt hay trong suốt hành trình tới chức vô địch của VCS Mùa Đông lần này. Điều gì đã thay đổi và bạn có thể chia sẻ về quá trình tập luyện của bản thân và cả đội suốt quãng thời gian đã qua của mùa giải này không?

Mình cảm thấy tiếc khi mình không thể góp mặt xuyên suốt trong mùa giải VCS Mùa Xuân 2021 vì lý do sức khỏe. Nhưng sau đó, mình đã cố gắng tập luyện chăm chỉ và nghiêm túc hơn để lấy lại phong độ. Đáng tiếc là đại dịch Covid xảy ra, kéo theo việc giải mùa hè bị hủy nên cả team cũng buồn vì nghĩ là không được thi đấu trong thời gian dài.

EGO đã thi đấu bùng nổ ở VCS Mùa Đông 2021
EGO đã thi đấu bùng nổ ở VCS Mùa Đông 2021

Dù vậy thì cả team mình vẫn cứ hằng ngày tập luyện, đánh rank Hàn để giữ phong tay trong suốt mấy tháng cách ly, thành quả trước mùa đông là gần như cả team đều chạm mức rank Đại Cao Thủ và Thách Đấu Hàn (cười). Việc nghiêm túc tập luyện, luôn cố gắng và cả team cùng hướng đến mục đích chung là vô địch nên đó là lý do dẫn đến thành công trong mùa giải này. 

Đối đầu với Kiaya và Levi luôn là thử thách rất lớn với các đường trên tại VCS, nhưng trong trận chung kết, mình thấy Pun xử lý rất nhiều tình huống khá tự tin, kể cả khi đối thủ camp bạn rất nhiều. Ý nghĩa của chiến thắng này đối với bạn như thế nào? Theo bạn thì meta hiện tại của LMHT hướng các vị tướng đường trên tới chất tướng ra sao?

Việc phải đối đầu với Kiaya mình cảm thấy khá bình thường, không khác gì với Top Laner khác nên mình không bị áp lực hay gì cả. Hiện tại trình độ và kỹ năng của mặt bằng chung các Top Laner ở Việt Nam là ngang nhau, nên mình cũng tự tin khi đối đầu với tất cả dù đối thủ là ai. Chiến thắng này muốn nói với các bạn rằng mình đánh chất tướng tank có thể áp lực giai đoạn đi đường và carry team theo cách của mình được ạ.

Pun trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải VCS lần này
Pun trưởng thành hơn rất nhiều ở mùa giải VCS lần này

Trong meta hiện tại, có rất nhiều lựa chọn cực khoẻ ở vị trí đường trên như Renekton, Camille, Jax, Gwen, Jayce... nhưng cá nhân mình thì những lựa chọn "lạ" khác như Tahm Kench hay Urgot cũng không hệ tệ một chút nào. Tất nhiên thì dù mọi người có lựa chọn vị tướng nào cho đường trên thì yếu tố quan trọng nhất quyết định  đến việc thắng hay thua vẫn nằm ở kỹ năng của mỗi người mà thôi.

Là một trong những thành viên thi đấu tại CES lâu nhất. Yado hãy gửi tới người hâm mộ những điều bạn muốn nói trước khi kết thúc buổi phỏng vấn hôm nay nhé.

Mình xin gửi lời cảm ơn đến các bạn hâm mộ đã luôn tin tưởng, theo dõi và cổ vũ đội tuyển. Các bạn đã cùng team trải qua những khuôn bậc cảm xúc khác nhau, cho đến bây giờ mới có thể tận hưởng phút giây hạnh phúc để chúc mừng team vô địch. Chúng mình rất trân trọng điều đó. Mình mong sẽ nhận được thêm nhiều sự ủng hộ của các bạn, và team cũng hứa sẽ cùng nhau cố gắng hơn để giữ vững thành tích này ở mùa sau nữa. Cảm ơn các bạn rất nhiều.

MỤC LỤC [Hiện]