LMHT: Tướng triệu hồi đệ sẽ là khắc tinh mới của các tướng đi rừng kể từ phiên bản 13.15

Giờ đây, các tướng đi rừng không thể hạ gục 'thú cưng' của đối thủ một cách dễ dàng và nhanh chóng như trước.

Còn tới 1 tuần nữa trước khi bản cập nhật 13.15 chính thức được mang đến Summoner Rift. Trong đó tâm điểm có thể kể đến việc đội phát triển cập nhật sức mạnh lại cho hàng loạt tướng triệu hồi "đệ tử".

Tuy nhiên một trong những điều khiến các fan của LMHT quan tâm hơn hết là phép Trừng Phạt. Cộng đồng đã bàn luận khá nhiều về việc cập nhật phép bổ trợ này lên các đơn vị lính được triệu hồi bởi tướng. Vậy cụ thể những thay đổi này ra sao?

Cơ bản, Trừng Phạt sẽ gây sát thương lên các đơn vị lính được triệu hồi bởi tướng được thay đổi như sau:

  • Thay vì gây 1.200 sát thương lên "thú cưng", giờ đây nó chỉ gây 20 - 160 sát thương mà thôi.
  • Trừng Phạt Nâng Cấp sẽ Làm Chậm 20% lên "thú cưng" trong 2 giây.

Đúng vậy, như anh em thấy Trừng Phạt giờ đây sẽ không thể gây cả tấn sát thương lên "thú cưng" (bao gồm Annie, Daisy, Ụ Súng Heimerdinger, Hộp Hề Shaco, Ma Sương Yorick, Phân Bào của Zac...) như với Quái Rừng trước đây. Thay đổi này sẽ khiến người đi Rừng khó khăn hơn mỗi khi phải đối mặt với đối thủ sở hữu kỹ năng gọi "đệ". Ở một khía cạnh nào đó, việc này cũng giúp người chơi đỡ cảm thấy cay cú khi mỗi lần Tibbers của họ đang "trả thù" thì ăn ngay cái Trừng Phạt bốc hơi ngay 1000 Máu.

Phân Bào của Zac giờ khỏi sợ bị Rừng đối phương thổi bay trong 1 nốt nhạc rồi nhé!
Phân Bào của Zac giờ khỏi sợ bị Rừng đối phương thổi bay trong 1 nốt nhạc rồi nhé!

Nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao Riot không xoá luôn khả năng Trừng Phạt có thể dùng lên "thú cưng" của Tướng đi, mà còn phải giữ lại việc gây quanh quẩn 20-160 sát thương chuẩn (vốn chả khác gì muỗi đốt inox)? Và tất nhiên đi kèm việc giảm bớt lượng sát thương chuẩn gây ra thì Riot Games đã kèm thêm hiệu ứng với mục đích "Ừ thì tặng thêm cho 20% làm chậm đó".

Đây thực sự là một cú nerf tương đối
Đây thực sự là một cú nerf khá "đau" lên đầu các tướng đi Rừng

Xét về mặt tổng quan, đây sẽ là một cú nerf tương đối lớn tới ảnh hưởng trực tiếp đến người đi Rừng mỗi khi đối mặt với các vị tướng có cơ chế gọi "thú cưng". Tuy nhiên việc không còn gây lượng lớn sát thương lên đệ tử của đối thủ cũng là điều hợp lý. Vì chỉ cần sử dụng một phép bổ trợ, tướng đi rừng đã có thể 'hô biến' mục tiêu một cách dễ dàng mà không tốn quá nhiều công sức. Trong khi đó, những đơn vị lính như Thánh Nữ Sương Đen của Yorick hay Daisy của Ivern (với thời gian hồi chiêu lâu) nếu bị hạ gục một cách dễ dàng thì bất kỳ tướng đi rừng nào cũng trở thành khắc tinh của họ.

Mặt khác, Riot cũng đã chỉnh sửa lại sức mạnh của các "thú cưng" của đối thủ lại nhằm cân bằng sức mạnh của mọi bên liên quan. Hiện tại vẫn chưa rõ đợt chỉnh sửa này ảnh hưởng ra sao đến meta, tuy nhiên chúng ta hãy cùng theo dõi để biết rằng đây có phải là hướng đi đúng đắn của Riot Games hay không nhé.