LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị đồng đội kỳ thị đồng tính, Riot gây phẫn nộ vì cố tình lấp liếm sự việc

Hành vi kỳ thị giới tính của một số tuyển thủ LMHT tại giải đấu Thổ Nhĩ Kỳ đang bị lên án gay gắt, nhưng đáng nói hơn chính là động thái khó hiểu từ Riot Games.

Mới đây, giải đấu LMHT Thổ Nhĩ Kỳ - TCL đã diễn ra một sự kiện gây chấn động mạnh, khi Dumbledoge - Tân binh của Papara SuperMassive thông báo rời đội chỉ sau hai tháng gia nhập. Lý do tuyển thủ này đưa ra là bởi anh đã phải hứng chịu những lời lẽ, hành vi kỳ thị giới tính do chính những đồng đội của mình gây ra.

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị đồng đội kỳ thị đồng tính, Riot gây phẫn nộ vì cố tình lấp liếm sự việc - Ảnh 1.

Dumbledoge được biết đến là một tuyển thủ đồng tính nam, anh đã công khai giới tính của mình từ lâu, và vẫn được cộng đồng game thủ chào đón một cách nhiệt thành. Chính vì vậy, sự kỳ thị giới tính mà các tuyển thủ Papara SuperMassive gây ra đã khiến Dumbledoge bị sốc và không thể chịu đựng nổi áp lực, dẫn đến quyết định rời đội chỉ sau 2 tháng gia nhập.

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị đồng đội kỳ thị đồng tính, Riot gây phẫn nộ vì cố tình lấp liếm sự việc - Ảnh 2.

Dumbledoge thông báo trên Twitter về việc rời Super Massive để trở thành tuyển thủ tự do, đồng thời tố cáo hành vi kỳ thị giới tính của một số thành viên trong đội tuyển này

Hành động kỳ thị giới tính nhằm vào Dumbledoge đã bị cộng đồng game thủ LMHT Thổ Nhĩ Kỳ kịch liệt phản đối, Zeitnot - người được cho là kẻ đầu têu trong vụ việc, liên tục bị ném đá bởi khán giả đến theo dõi trực tiếp các trận đấu của TCL.

Tuy nhiên, điều khiến người hâm mộ càng thêm phẫn nộ chính là việc Riot Thổ Nhĩ Kỳ đã có những động thái lấp liếm vụ việc. Cụ thể, trong trận đấu giữa Dark Passive và Beşiktaş Esports, dù không liên quan tới vụ việc của Dumbledoge nhưng các cổ động viên của hai đội vẫn đồng loạt hô vang: "Ban Zeitnot! Ban Zeitnot!" nhằm yêu cầu Riot Thổ Nhĩ Kỳ trừng phạt tuyển thủ của Papara SuperMassive vì hành vi phân biệt giới tính.

Tuy nhiên, Ban tổ chức giải đấu sau đó đã tiến hành cắt toàn bộ những âm thanh của khu vực khán đài, để những câu khẩu hiểu liên quan tới vụ việc Zeitnot không lọt tới tai của những khán giả đang xem trực tiếp qua màn ảnh nhỏ.

Điều này khiến cộng đồng game thủ LMHT càng thêm phẫn nộ, khi cho rằng Riot đang cố tình bao che cho hành vi của Zeitnot, nhiều game thủ bắt đầu đào xới lại vụ việc Riot Games cũng đang bị lôi vào vụ kiện về hành vi phân biệt giới tính và kỳ thị phụ nữ, kéo dài hơn 1 năm nay (dù thực tế vụ việc này xảy ra tại trụ sở chính ở Mỹ chứ không liên quan gì tới chi nhánh Riot Thổ Nhĩ Kỳ).

LMHT: Tuyển thủ chuyên nghiệp bị đồng đội kỳ thị đồng tính, Riot gây phẫn nộ vì cố tình lấp liếm sự việc - Ảnh 4.

Zeitnot bị Dumbledoge tố cáo là người cầm đầu trong vụ việc một số tuyển thủ Papara SuperMassive có hành vi xúc phạm giới tính đối với Dumbledoge chỉ vì anh là người đồng tính

Chẳng những không đưa ra bất kỳ phản hồi nào trong vụ việc của Dumbledoge, mà Riot Thổ Nhĩ Kỳ còn cố tìm mọi cách để che đậy sự việc, và điều đó đang khiến làn sóng phản đối của cộng đồng game thủ LMHT tại quốc gia này được đẩy lên cao trào. Nếu Riot không sớm đưa ra giải pháp thích hợp về sự kiện này, thì nhiều khả năng ngay cả các tổ chức nhân quyền cũng sẽ vào cuộc, trong bối cảnh làn sóng phản đối việc kỳ thị giới tính đang được ủng hộ ở khắp nơi trên thế giới.