LMHT: Tuyển thủ LPL nhận án phạt nặng vì "hành vi tục tĩu" trước mặt gái xinh

Mới đây, tuyển thủ LMHT LPL bị phạt số tiền khủng vì làm những hành động tục tĩu khiến cộng đồng cảm thấy bức xúc.

Gần đây, tuyển thủ Lu "Leyan" Jue của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) khu vực LPL - Invictus Gaming đã bị vướng vào một vụ việc gây tranh cãi truyền thông và phải chịu án phạt nặng. Tuyển thủ chuyên nghiệp 21 tuổi này đã bị Riot Games phạt 50.000 Nhân dân Tệ và bị đình chỉ thi đấu sau khi thực hiện những hành động không đúng mực với con gấu bông trong buổi livestream.

LMHT: Tuyển thủ LPL nhận án phạt nặng vì

Trong lúc phát sóng, Leyan đã nhảy lên con gấu bông và thực hiện những hành động không phù hợp, khiến lãnh đạo của Riot Games Trung Quốc không hài lòng, dẫn đến việc trừng phạt không chỉ cá nhân Leyan mà còn cả đội của anh ta.

Leyan sẽ phải nộp phạt 50.000 Nhân dân Tệ (tương đương khoảng 175 triệu VND) và bị treo giò hai trận, trong khi đội Invictus Gaming cũng bị phạt 20.000 Nhân dân Tệ (khoảng 70 triệu VND). Do giải đấu LPL Mùa Xuân đã kết thúc, việc treo giò tuyển thủ sẽ không ảnh hưởng đến đội cho đến tuần đầu tiên của giải LPL Mùa Hè 2024.

LMHT: Tuyển thủ LPL nhận án phạt nặng vì

Quyết định của Riot Games được công bố vào ngày 23/04. Ngay sau đó, đội chủ quản Invictus Gaming đã phát biểu về sự việc:

"Gần đây, tuyển thủ Leyan thuộc iG đã có những hành động và lời nói không phù hợp trong buổi livestream, gây ra tranh cãi trên mạng và ảnh hưởng xấu. Chúng tôi đã giáo dục và chỉ trích anh ta, cùng với việc khấu trừ hai tháng lương của cầu thủ Lu Jue (ID: Leyan), đồng thời chấp nhận mọi hình phạt từ Đội quản lý kỷ luật LMHT."

Trong khi đó, Leyan đã lên tiếng phân trần trên Weibo vào ngày 21/04 như sau:

"Không giống như mọi người nghĩ, con gấu quá lớn. Lúc đó tai nghe rung lên vì âm nhạc. Tôi chỉ thấy con gấu dễ thương nên ôm và lắc thôi".

LMHT: Tuyển thủ LPL nhận án phạt nặng vì

Trong những năm gần đây, cộng đồng game thủ đã liên tục chứng kiến những vụ bê bối của các tuyển thủ chuyên nghiệp, từ việc bị cấm toàn cầu vì lời lẽ không hay như Zeros cho đến việc tham gia đánh cược và bị cấm cả đội như SBTC Esports.

Điều này đã gây ra lo ngại về việc liệu Riot Games có quản lý tuyển thủ của họ một cách đúng đắn và liệu các biện pháp hiện tại đã đủ nghiêm ngặt hay chưa. Các tuyển thủ chuyên nghiệp không chỉ được tôn trọng vì tài năng mà còn vì thái độ của họ trong ngành công nghiệp này, mà luôn mong muốn được công nhận.

Nếu chỉ vì hành vi của một số cá nhân mà nghề nghiệp của tuyển thủ chuyên nghiệp bị xã hội coi thường, thì đó thực sự là một dấu hiệu buồn cho ngành Esports.

Hãy nhớ theo dõi Mọt tui để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn đến từ Liên Minh Huyền Thoại trong thời gian sắp tới nhé!